Vinalines gán nợ thành cổ phần cho Vietinbank

09/12/2014 05:10 GMT+7

Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên , Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Phước Thanh vừa ký công văn gửi Văn phòng Chính phủ về việc NHNN đã đồng ý chủ trương để Ngân hàng TMCP Công thương VN ( Vietinbank ) tham gia làm cổ đông chiến lược khi cổ phần hóa (CPH) các cảng thành viên thuộc Tổng công ty hàng hải VN (Vinalines).

Theo đó, Vietinbank được chuyển số nợ vay của Vinalines và các đơn vị thành viên thành vốn cổ phần tại các cảng thành viên khi tiến hành CPH, áp dụng trước hết với Công ty Cảng Hải Phòng và Công ty Cảng Đà Nẵng. Cũng theo nguồn tin trên, nếu việc này triển khai thuận lợi, Vietinbank sẽ trở thành cổ đông chiến lược của Cảng Hải Phòng và Đà Nẵng trong lần bán tiếp cổ phần vào đầu năm tới. Theo Vietinbank, phần Vinalines còn vay nợ Vietinbank trên 5.000 tỉ đồng, là số nợ nằm trong nhóm cao nhất ở ngân hàng này.

Theo NHNN, việc hoán đổi nợ như vậy là một cách xử lý giảm nợ xấu và giúp cho Vinalines cùng một số công ty thành viên giảm vốn.

Trong báo cáo của Chính phủ gửi các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, tính đến hết năm 2013, Vinalines còn nợ các ngân hàng 48.000 tỉ đồng.

 Mạnh Quân

>> Vinalines lỗ lũy kế 19.110 tỉ đồng
>> Xét xử phúc thẩm 'đại án' Vinalines: 'Khi đưa tiền chỉ được nói là bồi dưỡng...
>> Đưa tiền bồi dưỡng là quy định bất thành văn ở Vinalines
>> ‘Sếp’ Vinalines không ngờ cấp dưới khủng khiếp như vậy
>> Xét xử phúc thẩm 'đại án' Vinalines: Tiếp tục thẩm vấn phi vụ 'lại quả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.