Vinacacao đưa sô cô la hình tượng vào Việt Nam

14/12/2023 21:31 GMT+7

Trong mùa Giáng sinh, sản phẩm sô cô la hình tượng ông già Noel, tuần lộc, chim cánh cụt sẽ được tung ra thị trường Việt Nam và sắp tới là những hình tượng gần gũi như con trâu, Thánh Gióng.

Chiều 14.12, tại TP.HCM diễn ra lễ ký kết hợp tác song phương giữa Công ty CP ca cao Việt Nam (Vinacacao) và Công ty Libeert (Libeert, Vương quốc Bỉ). Đây là lần đầu tiên, 2 công ty sản xuất thành phẩm, cùng ngành sô cô la, đến từ 2 quốc gia và 2 châu lục hợp tác để trao đổi thị trường.

Ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch Công ty CP ca cao Việt Nam cho biết, điểm đặc biệt mà trước đây chưa từng có là 2 bên thỏa thuận kinh doanh tương hỗ. Ông Liêng nói, các công ty cùng ngành thường thì "né nhau" và trở thành đối thủ cạnh tranh, nhưng với thỏa thuận này cho phép 2 công ty cùng ngành, cùng kinh doanh sản phẩm dòng cuối, cùng sản xuất và đưa ra sản phẩm cuối cùng hợp tác với nhau.

Theo đó, 2 bên hoán đổi thị trường của nhau bằng cách chia sẻ sản phẩm, chia sẻ thị trường, hệ thống phân phối để mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Việc ký kết hợp tác không chỉ tạo cơ hội mở rộng thị trường cho 2 doanh nghiệp, mở ra một hình thức hợp tác mới cho các công ty sản xuất thành phẩm - mua để bán, bán để mua, mà còn tạo cơ hội phát triển cho ngành ca cao và người trồng ca cao tại Việt Nam.

Vinacacao đưa sô cô la hình tượng vào Việt Nam - Ảnh 1.

Công ty CP ca cao Việt Nam (Vinacacao) và Công ty Libeert ký kết hợp tác song phương

V.N

Ông Liêng nói rằng trong tâm khảm mỗi trẻ em luôn có tình cảm đặc biệt đối với sô cô la, và Vinacacao đang thiếu những sản phẩm để phục vụ trẻ em, đó là sô cô la hình tượng. Đây cũng là một trong những sản phẩm dòng cuối mà công ty muốn hợp tác với Libeert để đưa vào thị trường Việt Nam.

Chủ tịch Công ty CP ca cao Việt Nam cho biết, Việt Nam có khoảng 100 triệu người, trong đó có 16 triệu trẻ em, đây là thị trường tiềm năng để 2 bên hợp tác. Trong mùa Giáng sinh, sản phẩm sô cô la hình tượng ông già Noel, tuần lộc, chim cánh cụt sẽ được tung ra thị trường. Sắp tới, có thêm hình tượng gần gũi với người dân Việt Nam như Thánh Gióng, con trâu… cũng sẽ được nghiên cứu sản xuất.

Theo Hiệp hội Cà phê - ca cao Việt Nam, nhu cầu tiêu dùng sô cô la của Việt Nam hiện khoảng trên 5.000 tấn/năm. Ca cao Việt Nam nhận được sự công nhận của quốc tế sau khi giành được Giải thưởng Ca cao Quốc tế năm 2013, và được Tổ chức Ca cao Quốc tế xếp vào loại "Ca cao hảo hạng hoặc có hương vị" vào năm 2015 nhờ hương vị trái cây và độ chua nhẹ.

Được thành lập năm 2004, tiền thân là Công ty ca cao Thành Phát, hiện sản phẩm của Vinacacao đã có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới, thị trường lớn nhất là ở Mỹ, Hàn Quốc, Malaysia…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.