Vietnam Airlines áp dụng mức phòng dịch cao nhất

08/03/2020 07:12 GMT+7

Sau chuyến VN0054 chở hành khách nhiễm Covid-19 thứ 17 là N.H.N về Nội Bài ngày 2.3, tất cả các chuyến bay quốc tế đều áp dụng mức phòng dịch cao nhất, khử trùng toàn bộ máy bay khi về Việt Nam.

Ngày 7.3, Tổng giám đốc Vietnam Airlines (Việt NamA) Dương Trí Thành cho biết: Sau khi chở hành khách nhiễm Covid-19 thứ 17 là N.H.N về Nội Bài ngày 2.3 (chuyến bay VN0054), chiếc máy bay đã bay 6 chuyến, trong đó có 1 chuyến khứ hồi London. “Sáng 7.3, tàu bay mới bay từ Trung Quốc về và đã khử trùng. 16 thành viên tổ bay, tiếp viên, phi công của chuyến bay cũng đã cách ly theo quy định. Phía Việt Nam đã cung cấp thông tin đầy đủ cho nhà chức trách của Anh”, ông Thành thông tin.
Theo lãnh đạo Việt NamA, trong số 201 hành khách của chuyến bay VN0054, khoang thương gia có 21 khách, trong đó có 4 người Việt ngồi ở các ghế 1A, 2K, 5A và 5K (bệnh nhân N.H.N). Có 32/201 khách nối chuyến tiếp theo đi 9 điểm bay khác, trong đó có Đà Nẵng, TP.HCM, Phú Quốc, Cam Ranh, Đồng Hới, Tokyo (3 khách), Siem Reap (1 khách), Vientiane (1 khách) và Luang Prabang (1 khách). Trước đó, những chuyến bay châu Âu của Việt NamA chỉ dùng găng tay và khẩu trang y tế, nhưng sau chuyến Việt Nam0054, tất cả các chuyến bay quốc tế đều áp dụng mức phòng dịch cao nhất, khử trùng toàn bộ máy bay khi về Việt Nam.
“Đánh giá của chúng tôi thì mức độ lan rộng và nối chuyến của một chuyến bay quốc tế là quá lớn. 201 khách đã có 32 khách nối chuyến trên 9 TP và 9 vùng bay khác nhau. Chúng tôi đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch T.Ư và Bộ Y tế có biện pháp bổ sung. Chúng tôi cho rằng việc khai báo y tế bắt buộc cũng là biện pháp bổ sung rất cần thiết. Ngành hàng không đã áp dụng rất nhiều biện pháp, nhưng cũng chỉ là một phần, nên kiểm soát ở cửa khẩu, hải quan là rất quan trọng. Hy vọng các cảng quốc tế của Việt Nam sẽ triển khai các nội dung phòng chống dịch bệnh cụ thể hơn”, ông Thành kiến nghị.
Trước đó, bệnh nhân N.H.N đã có biểu hiện bệnh từ Anh, nhưng khi nhập cảnh vào Việt Nam, máy đo thân nhiệt không phát hiện được vấn đề gì bất thường.

Hà Nội rút quyết định cho học sinh THPT đi học

Chiều 7.3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã gửi thông báo tới các trưởng phòng GD-ĐT, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố về việc tiếp tục cho học sinh, học viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Theo thông báo này, UBND TP.Hà Nội đã quyết định tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học từ ngày 9 đến hết 15.3.
Trước đó, chiều 6.3, UBND TP.Hà Nội đã cho học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 9.3. Tuy nhiên, do xuất hiện bệnh nhân Covid-19, TP.Hà Nội đã rút lại quyết định này.

4 người tung tin sai về Covid-19 bị phạt 40 triệu đồng

Chiều 7.3, Công an TP.Lào Cai (Lào Cai) cho biết 4 người ở TP.Lào Cai, gồm: Dương Hồng N. (24 tuổi), Lê Thu T. (27 tuổi), Hoàng Trà G. (23 tuổi) và Vũ Thị H. (31 tuổi) đã đăng trên Facebook cá nhân thông tin 9 du khách người Hàn Quốc đi chung máy bay với bệnh nhân N.H.N đến du lịch tại TX.Sa Pa (Lào Cai). Qua xác minh của cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, đây là thông tin không đúng sự thật. Công an TP.Lào Cai đã phạt hành chính mỗi người 10 triệu đồng. Tại Lào Cai từ đầu năm đến nay đã có 12 người tung tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội. Trong đó, 6 người vi phạm nghiêm trọng đã bị phạt mỗi người 10 triệu đồng.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.