Vùng núi cao Fansipan dự báo có băng giá

07/01/2018 08:49 GMT+7

Trong đợt không khí lạnh cường độ mạnh, dự báo nhiệt độ tại Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất khoảng 2 độ C và nhiều khả năng vùng núi cao như Fansipan sẽ có băng giá.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, đến sáng nay, 7.1, khối không khí lạnh đang tiến sát về khu vực phía Bắc nước ta. Theo dự báo, khoảng ngày mai, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung bộ.
Theo dự báo, đợt không khí lạnh có đường độ mạnh, sau đó liên tục được tăng cường, Bắc bộ có mưa nhiều nơi. Bắt đầu từ chiều tối mai, ở các tỉnh bắc và trung Trung bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3 -4, vùng ven biển cấp 4 - 5.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết các tỉnh miền Bắc và bắc Trung bộ từ đêm 8.1 sẽ rét đậm, vùng núi rét hại và băng giá. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến từ 10 - 12 độ C, các tỉnh vùng núi từ 8 - 10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C. Khu vực Hà Nội, thời tiết từ đêm 8 - 14.1 rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 10 - 13 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ từ trưa và chiều ngày mai có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9 khiến biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Trung bộ và Nam bộ từ ngày 9.1 có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Ngoài ra, khu vực giữa và nam Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa, có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết trong đợt không khí lạnh cường độ mạnh này, dự báo nhiệt độ tại Sa Pa sẽ xuống thấp nhất khoảng 2 độ C. Theo đó, ở vùng núi cao như Fansipan, khu vực có độ cao từ 2.500 m trở lên so với mực nước biển, nhiều khả năng sẽ xuất hiện băng giá và sương muối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.