Ưu tiên thu hồi tài sản tham nhũng

02/12/2017 09:13 GMT+7

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định một trong những nhiệm vụ ưu tiên là phải thu hồi được tài sản bị chiếm đoạt từ hành vi tham nhũng.

Ngày 1.12, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri Q.1, Q.3, Q.4 (TP.HCM) sau kỳ họp lần thứ 4 Quốc hội khóa 14. Cùng dự buổi tiếp xúc có các đại biểu: Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM; Ngô Tuấn Nghĩa, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM; Lâm Đình Thắng, Phó bí thư thường trực Quận ủy Bình Thạnh.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu những bức xúc liên quan công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng thời gian qua. Tiếp thu ý kiến cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhìn nhận thời gian qua với sự chỉ đạo của T.Ư, của Bộ Chính trị, đặc biệt là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với vai trò Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống tham nhũng, công tác phòng chống tham nhũng đã đạt được một số kết quả bước đầu tích cực. Tuy nhiên, kết quả đó vẫn chưa đạt mục tiêu, nên công tác này phải được tiếp tục làm tốt hơn nữa trong thời gian tới.
Theo Chủ tịch nước, T.Ư đang tiếp tục tập trung xử lý các vụ “đại án” với tinh thần vi phạm tới đâu xử lý tới đó; những vụ việc dù có xử lý xong rồi nhưng nếu có bằng chứng chứng minh còn vi phạm pháp luật thì xử lý tiếp, điển hình như các “đại án” liên quan đến Huỳnh Thị Huyền Như, Phạm Công Danh, Hà Văn Thắm…
Chủ tịch nước khẳng định một trong những nhiệm vụ ưu tiên là phải thu hồi được tài sản bị chiếm đoạt từ hành vi tham nhũng. “Phải làm sao để có nhiều giải pháp kiểm soát, phát hiện, kê biên kịp thời những tài sản mà đối tượng tham nhũng chiếm dụng. Đối tượng tham nhũng bị phát hiện, bị xử lý, dù có bỏ tù đối tượng đó mà không thu hồi được tài sản do tham nhũng mà có, thì chúng ta chỉ mới thắng lợi một nửa thôi”, ông nói thêm.
Cử tri cũng nêu ra nhiều bức xúc vì “không thể chịu đựng nổi khi nhìn cảnh hành hạ trẻ em một cách tàn bạo, độc ác trong các vụ việc vừa xảy ra”. Chia sẻ về vấn đề này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết: “Với tư cách là Chủ tịch nước, tôi đã có ý kiến chỉ đạo trước mắt tập trung điều tra xử lý nghiêm minh, đủ sức răn đe. Các bộ, ngành liên quan, các địa phương cần phải có các giải pháp căn cơ, đồng bộ, hiệu quả bảo đảm trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần”.
Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp thu, chia sẻ với đông đảo cử tri TP.HCM nhiều vấn đề liên quan đến việc thực thi pháp luật, tinh gọn bộ máy hành chính nhà nước, ứng phó biến đổi khí hậu, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng gia đình văn hóa, nếp sống lành mạnh… Chủ tịch nước khẳng định sẽ báo cáo Quốc hội đầy đủ những ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.