Khởi tố, bắt tạm giam một hiệu trưởng tham ô

01/10/2011 07:18 GMT+7

(TNO) Chiều 30.9, thượng tá Lê Minh Quang, Trưởng công an huyện Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Minh Thế (SN 1965), Hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 Tứ Hạ (thị trấn Tứ Hạ, huyện Hương Trà) và Hoàng Thị Nhung (SN 1979), kế toán nhà trường về tội danh “Tham ô tài sản”. Riêng Nhung được cho tại ngoại vì có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Năm 2011, mặc dù không được các cơ quan chủ quản cấp trên phê duyệt mua sắm tài sản, nhưng Trịnh Minh Thế và Hoàng Thị Nhung cấu kết với nhau bằng thủ đoạn ký hợp đồng kinh tế với một số doanh nghiệp tư nhân tại TP Huế về mua sắm tài sản, trang thiết bị dạy học như máy vi tính, bàn ghế học sinh...

Các hợp đồng kinh tế này được làm thủ tục tại Kho bạc huyện Hương Trà và Kho bạc đã chuyển tiền vào tài khoản của các doanh nghiệp mà Thế, Nhung ký hợp đồng.

Sau đó, Nhung vào TP Huế, trực tiếp đến các doanh nghiệp rút tiền chiếm đoạt và tiêu xài cùng với Thế hơn 40 triệu đồng mà không mua, nhận tài sản như các hợp đồng đã ký.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.