Người ‘tố’ Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội bảo kê xe quá tải nói gì?

25/12/2017 15:41 GMT+7

Trong khi ông Trần Thanh Bình cho biết không đứng đơn "tố" ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội, bảo kê xe quá tải thì ông Nguyễn Mạnh Hùng vẫn bảo vệ quan điểm đã nêu trong đơn.

Liên quan đến vụ việc ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội bị "tố" bảo kê xe quá tải, trao đổi với Thanh Niên trưa nay (25.12), ông Trần Thanh Bình, thanh tra giao thông tổ công tác số 3, quận Thanh Xuân, Hà Nội - 1 trong 2 người được cho là đứng đơn kiến nghị vụ việc trên - khẳng định ông không đứng đơn, không liên quan, bị cho tên vào.
"Hôm vừa rồi, Sở GTVT gọi lên tôi mới nhìn thấy đơn, không phải chữ ký của tôi, năm sinh trong đơn cũng không đúng (đơn là sinh năm 1963 nhưng ông Bình sinh năm 1964)”, ông Bình nói và cho biết cũng không nắm được việc có sự việc bảo kê nói trên hay không.
Trong khi đó, trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân, cho biết sau cuộc làm việc với Sở, “anh Bình đề nghị rút không đứng tên đơn, vì lý do sức khỏe. Ngoài ra, mục đích của anh Bình là gửi cho Giám đốc Sở Giao thông vận tải để chấn chỉnh, nhưng tôi gửi đơn đến nhiều địa chỉ, trong đó có Thủ tướng, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội”.
Về lý do làm đơn kiến nghị, theo ông Hùng, quy định của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, với các địa bàn phải luân chuyển cán bộ thanh tra 6 tháng một lần. Nhưng ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng cơ động Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân 3 năm nay vẫn giữ chức tổ trưởng, được giao phụ trách xe quá tải, quá khổ… Các đội ức chế, nhiều vấn đề, anh em chán nản không muốn đi làm.
Khi được hỏi có bằng chứng về việc ông Hải bảo kê cho xe quá tải hay không, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong đơn kiến nghị đã nêu đích danh 7 doanh nghiệp thân tín của ông Hải. "Tôi đã hứa với lãnh đạo Sở, trong quá trình thanh tra không tiết lộ thông tin cho báo chí. Nhưng lấy ví dụ một xe từ Mỹ Đức chạy ra Thanh Xuân bị bắt, lập biên bản phạt 21 triệu và tước giấy phép lái xe. 7 doanh nghiệp ở cảng Chèm ngày nào cũng chạy qua các địa bàn thì 3 năm nay không lập biên bản, chắc chắn có sự bảo kê", ông Hùng nói, đồng thời khẳng định, bản thân ông và ông Hải không có hiềm khích cá nhân.
Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, khẳng định không có chuyện bảo kê như đơn tố cáo. Đoàn kiểm tra của Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã làm việc với người tố cáo và đang xác minh, làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.