Ngắm băng tuyết phủ trắng Fansipan sáng nay

19/12/2017 09:34 GMT+7

Do ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ mạnh, đỉnh núi Fansipan sáng nay đã có băng tuyết phủ trắng.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Lào Cai, cho biết nhiệt độ sáng nay 19.12 tại trung tâm thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) tiếp tục giảm so với ngày 18.12.
Cụ thể, nhiệt độ tại Sa Pa cập nhật lúc 8 giờ sáng là 3,3 độ C. Nếu so sánh về chênh lệch độ cao thì khu vực đỉnh núi Fansipan sẽ giảm xuống 0 độ C.
bang-gia-fansipan
Khu vực đỉnh núi Fansipan có băng tuyết phủ trắng Ảnh Khánh Vân
Thông tin với Thanh Niên khi đang có mặt dẫn du khách đi tham quan Fansipan, anh Phạm Văn Bằng, làm nghề hướng dẫn viên du lịch cho biết, từ sáng sớm nay, nhiều du khách đã được chiêm ngưỡng băng tuyết ở đỉnh núi Fansipan.
Theo quan sát, băng tuyết phủ trắng các mái chùa và cành cây và dọc các lối đi đến các điểm tham quan trên khu vực đỉnh núi Fansipan.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay, không khí lạnh có cường độ mạnh nên vùng núi miền Bắc vẫn còn rét hại.
bang-tuyet-fansipan
Mái chùa trên đỉnh núi Fansipan bị băng tuyết phủ trắng Ảnh Khánh Vân
Dự báo vùng núi cao tiếp tục xuất hiện băng giá và sương muối. Bên cạnh đó, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng sâu đến khu vực các tỉnh miền Đông Nam bộ.
Băng tuyết hình thành trong đêm qua 18.12 phủ trắng nhiều công trình, điểm tham quan du lịch trên đỉnh núi Fansipan Ngọc Thắng

Theo dự báo, đợt rét đậm rét hại ở các tỉnh miền Bắc và bắc Trung bộ sẽ còn kéo dài đến hết ngày 20.12 sau đó nền nhiệt độ sẽ tăng dần trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.