Không khí lạnh tăng cường, vùng núi có khả năng xảy ra băng giá

17/12/2017 08:24 GMT+7

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường sẽ khiến các tỉnh miền Bắc ngày càng rét hơn, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, đến sáng nay (17.12), không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi thuộc Nam Trung bộ.
Trong ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục tăng cường mạnh và ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Nam Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Nam bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại. Trên đất liền, gió đông bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - cấp 5, riêng vùng ven biển các tỉnh Nam Trung bộ có gió giật cấp 6 - cấp 8.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do đang nằm sâu trong khối không khí lạnh và khô nên các tỉnh Bắc bộ không mưa. Các tỉnh Trung Trung bộ có mưa vừa, có nơi mưa to.
Dự báo, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng trong đợt rét này ở vùng đồng bằng Bắc bộ giảm xuống 9 - 12 độ C. Ở các tỉnh vùng núi nhiệt độ giảm còn 6 - 9 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C. Trong đó, vùng núi và vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất phổ biến 9 - 12 độ C.
Trao đổi với Thanh Niên sáng nay 17.12, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai, cho biết lúc 7 giờ cùng ngày, nhiệt độ đo tại trạm quan trắc thị trấn Sa Pa là 5 độ C. Trời có mưa phùn nhỏ kèm theo giá rét. Nếu so sánh về chênh lệch độ cao thì địa hình khu vực từ 2.700 m trở lên ở vùng núi Fansipan nhiều khả năng xuất hiện băng giá. Cũng theo ông Hải, nhiệt độ ở Sa Pa trong những ngày tới sẽ còn xuống thấp do ảnh hưởng của không khí lạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.