'Đại án' Phạm Công Danh giai đoạn 2: Tiếp tục triệu tập ông Trần Bắc Hà

08/01/2018 16:51 GMT+7

Chiều 8.1, sau khi kết thúc phần thủ tục, đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị HĐXX tiếp tục triệu tập ông Trần Bắc Hà và một số người có liên quan.

Theo đại diện VKS, sự vắng mặt của những người này ảnh hưởng đến quá trình xét xử vụ án.
Đồng ý với ý kiến của đại diện Viện KSND TP.HCM, chủ tọa phiên tòa cho biết sẽ tiếp tục triệu tập ông Trần Bắc Hà và một số người liên quan khác.
Trước đó, trong phần thủ tục phiên tòa, ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV, là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, vắng mặt tại tòa, cũng không có người đại diện ủy quyền tham gia phiên tòa.
Cũng trong chiều 8.1, HĐXX TAND TP.HCM đã làm xong thủ tục phiên tòa đối với bị cáo Phạm Công Danh, Trầm Bê, Phan Huy Khang và 43 đồng phạm.
Theo đó, thay mặt HĐXX, chủ tọa phiên tòa thông báo những người liên quan, người làm chứng được triệu tập vắng mặt khá nhiều nhưng xét thấy sự vắng mặt của những người này không làm ảnh hưởng đến phần thủ tục nên phiên tòa sẽ vẫn tiếp tục.
HĐXX chấp nhận đề nghị của các luật sư bào chữa cho Phạm Công Danh, cho phép các luật sư sử dụng, khai thác số liệu, tài liệu trong bản án có hiệu lực ở vụ án Phạm Công Danh giai đoạn 1. Nhưng chủ tọa cũng lưu ý các luật sư chỉ sử dụng các tài liệu, số liệu trong phạm vi xét xử của vụ án, ngoài phạm vi xét xử, HĐXX sẽ cắt ngang hoặc không cho phép.
Đối với 6 luật sư bào chữa cho các bị cáo trong vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm, trùng với việc bào chữa cho một số bị cáo trong vụ án Đinh La Thăng (Hà Nội), chủ tọa cho biết đã có kế hoạch với TAND TP.Hà Nội, đảm bảo sắp xếp thời gian hợp lý để việc thẩm vấn, tranh luận của các luật sư không bị ảnh hưởng giữa hai phiên tòa.
Chủ tọa phiên tòa cũng thông báo, lịch làm việc sẽ kéo dài từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, trong trường hợp cần thiết sẽ làm việc vào ngày chủ nhật.
Ngày mai (9.1), Viện KSND TP.HCM sẽ công bố cáo trạng.
Một số bị cáo rời khỏi phiên tòa, chiều 8.1 Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Vụ án có 46 bị cáo, trong đó có Phạm Công Danh, bị cáo Trầm Bê (nguyên Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank) và Phan Huy Khang, nguyên Tổng giám đốc Sacombank.
Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, phiên tòa sẽ kéo dài từ ngày 8.1.2018 đến ngày 7.2.2018.
Phiên tòa do Chánh tòa hình sự TAND TP.HCM Phạm Lương Toản làm chủ tọa; thẩm phán Huỳnh Thị Việt Tiên. Ngoài ra, còn có hai thẩm phán dự khuyết là ông Nguyễn Văn Hà, bà Quách Thanh Bình; đại diện Viện KSND TP.HCM tham gia phiên tòa là kiểm sát viên Trần Ngọc Quang, Nguyễn Quỳnh Lan.
Trong gần 200 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng được triệu tập đến tòa có những cái tên quen thuộc như nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà; chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát - Trần Quý Thanh cùng con gái Trần Ngọc Bích; bà Hứa Thị Phấn…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.