Bộ Nội vụ nói gì về việc bổ nhiệm con lãnh đạo tỉnh Quảng Nam?

20/12/2017 08:08 GMT+7

Ngày 19.12, ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ, đã trao đổi với báo chí về trách nhiệm liên quan của Bộ Nội vụ trong việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (con ông Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011 - 2016) làm Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam.

Bộ không kiểm tra riêng việc bổ nhiệm ông Hoài Bảo
Theo ông Thành, sau khi kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư nêu báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam có những thông tin không chính xác, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã yêu cầu Vụ Công chức viên chức kiểm tra lại việc thực hiện các quy định về bổ nhiệm công chức đối với trường hợp ông Lê Phước Hoài Bảo trước ngày 21.12.2017. “Trên cơ sở báo cáo của Vụ Công chức viên chức, kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Bộ trưởng Bộ Nội vụ sẽ chỉ đạo xem xét, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan theo thẩm quyền; kết quả cụ thể, Bộ Nội vụ sẽ thông tin cho báo chí theo quy định”, ông Thành khẳng định.
Ông Thành cho hay sau khi dư luận thông tin về việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Bộ Nội vụ đã có công văn gửi tỉnh Quảng Nam yêu cầu báo cáo. Bộ Nội vụ không có đoàn kiểm tra nào và chỉ có văn bản tỉnh Quảng Nam gửi ra. Còn cuộc làm việc với tỉnh Quảng Nam tháng 10.2015 là liên quan đến cải cách hành chính và cải cách công chức công vụ. Việc kiểm tra này có gắn với xem xét việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo. Ông Thành cho biết Bộ trưởng Nội vụ chưa ban hành bất cứ quyết định nào liên quan đến kiểm tra, thanh tra việc này.
Trước đó, theo phản ánh của báo chí, đầu tháng 10.2015, đoàn công tác Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Trần Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam, trong đó đề cập trường hợp bổ nhiệm ông Hoài Bảo, ông Tuấn có kết luận: Quảng Nam làm đúng quy trình. Sau đó, Phó vụ trưởng Vụ Công chức viên chức Lê Minh Hương thông tin thêm: "Việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo là đúng trình tự, thủ tục".
Ngày 19.12, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hoàng Thanh, Phó giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam, cho biết đã được cán bộ Văn phòng Sở thông báo về việc ông Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ phép và không đến cơ quan làm việc từ ngày 18.12. Tuy nhiên, thời gian ông Bảo nghỉ kéo dài bao lâu thì chưa nắm rõ.
“Bộ thống nhất cho tuyển dụng con trai Chủ tịch tỉnh”?
Liên quan đến vi phạm của ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND Quảng Nam, mà Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kết luận trong đó có việc tuyển dụng, bổ nhiệm con trai không đủ tiêu chuẩn..., theo tìm hiểu của Thanh Niên có trường hợp của ông Đinh Văn Bảo (29 tuổi, Trưởng phòng Quản lý đầu tư khu kinh tế mở Chu Lai). Ông Bảo tháng 3.2014 làm cán bộ hợp đồng khu kinh tế mở Chu Lai, rồi được tuyển vào công chức sau đó 1 tháng. Đáng chú ý, ông Bảo được tuyển vào công chức mà không qua thi, xét tuyển do học thạc sĩ ở Úc về, được Ban Quản lý khu kinh tế mở Chu Lai đề bạt, Sở Nội vụ có tờ trình đề nghị UBND tỉnh.
Sau đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã gửi văn bản cho Bộ Nội vụ và được sự đồng ý, thống nhất của Bộ Nội vụ thì đơn vị mới làm quyết định tuyển dụng.
Trường hợp khác là ông Đinh Văn Vũ (35 tuổi), một người con khác của ông Thu, trúng tuyển vào Trung tâm hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam cuối năm 2015, đến tháng 12.2016 được bổ nhiệm phó giám đốc. Khi được hỏi về quy trình bổ nhiệm của mình được thực hiện như thế nào, ông Vũ cho biết quá trình bổ nhiệm đều do bên văn phòng của Trung tâm hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam nắm hồ sơ. “Bây giờ chưa có kết luận chính thức nên tôi chưa thể nói gì”, ông Vũ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.