Bộ Chính trị quy định về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm cán bộ

22/12/2017 10:44 GMT+7

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 105-QĐ/TW của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử.

Ngày 19.12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 105-QĐ/TW của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử. Quy định nêu rõ trách nhiệm và quyền hạn của các cấp ủy, tổ chức đảng trong quản lý cán bộ gồm: Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp ủy trực thuộc T.Ư, các ban cán sự đảng, đảng đoàn trực thuộc T.Ư.

tin liên quan

Bộ Nội vụ nói gì về việc bổ nhiệm con lãnh đạo tỉnh Quảng Nam?
Ngày 19.12, ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ, đã trao đổi với báo chí về trách nhiệm liên quan của Bộ Nội vụ trong việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (con ông Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011 - 2016) làm Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam.
Về điều kiện bổ nhiệm, ngoài hồ sơ, lý lịch cá nhân thì bản kê khai tài sản, thu nhập phải được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định, xác minh. Về tuổi, cán bộ được đề nghị bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo, quản lý lần đầu phải đủ tuổi để công tác trọn một nhiệm kỳ.
Cán bộ bị kỷ luật từ khiển trách trở lên thì không được quy hoạch, bổ nhiệm vào các chức vụ cao hơn trong thời gian ít nhất 1 năm kể từ khi có quyết định kỷ luật. Đảng viên bị kỷ luật cách chức trong vòng 1 năm kể từ ngày có quyết định, không được bầu vào cấp ủy, không chỉ định, bổ nhiệm vào các chức vụ tương đương và cao hơn. Cán bộ trong thời gian xem xét kỷ luật thì chưa đưa vào quy hoạch; chưa xem xét bổ nhiệm hoặc giới thiệu ứng cử chức vụ cao hơn.
Ban hành kèm theo Quy định số 105-QĐ/TW, Bộ Chính trị đã quy định rõ về chức danh cán bộ do Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định hoặc phân cấp, chức danh cán bộ cần có sự thẩm định nhân sự của các ban đảng T.Ư; quy trình bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử thuộc diện T.Ư quản lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.