10.000 lít dầu trên tàu hàng chìm tại vịnh Quy Nhơn 'không cánh mà bay'

17/11/2017 19:22 GMT+7

Khi lực lượng trục vớt tiến hành hút dầu trên tàu SB Biển Bắc 16 đang bị chìm tại vịnh Quy Nhơn thì phát hiện 10.000 lít dầu trên tàu đã... 'không cánh mà bay'.

Sáng 17.11, trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng như Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn, Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung, Bộ đội Biên phòng Bình Định, đơn vị trục vớt đã tiến hành vây phao, hút dầu trên tàu SB Biển Bắc 16 đang bị chìm tại vịnh Quy Nhơn.
Tuy nhiên, việc phát hiện dầu trên tàu "không cánh mà bay" khiến chủ tàu và những người chứng kiến đều tỏ ra ngạc nhiên. Chủ tàu SB Biển Bắc 16 cho biết trước khi bị chìm tại vịnh Quy Nhơn, trên tàu này có 10.000 lít dầu và 3.000 tấn clinker. Phía chủ tàu cũng đưa ra nghi ngờ là số dầu trên tàu đã bị hút trộm.
Đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã yêu cầu chủ tàu SB Biển Bắc 16 nên kiểm tra lại toàn bộ quá trình vận chuyển vì khu vực tàu bị chìm ở xa bờ, rất khó để có thể hút trộm.
Đại tá Lương Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Định, cho biết từ ngày 4.11, khi có bão số 12 đến nay, Bộ đội Biên phòng và các lực lượng Công an tỉnh Bình Định liên tục tuần tra, thục hiện nhiệm vụ bảo vệ tài sản cho các con tàu bị chìm tại vịnh Quy Nhơn.
“Khả năng trộm cắp có thể có nhưng khó xảy ra lắm. Mỗi ngày có bao nhiêu phương tiện qua lại vị trí tàu SB Biển Bắc 16 chìm. Trên tàu có 10.000 lít dầu chứ đâu phải ít mà có thể hút hết được, vấn đề này phải kiểm tra lại”, đại tá Bình nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.