Việt Nam vô địch Kỳ thi lập trình viên quốc tế khu vực châu Á

11/12/2017 20:13 GMT+7

Đây là lần đầu tiên sinh viên Việt Nam giành giải vô địch khu vực châu Á Kỳ thi lập trình viên quốc tế ACM-ICPC được tổ chức ở nước ngoài.

Ngày 11.12, đại diện Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM cho biết, đội tuyển HCMUS-NyanCat của trường đã xuất sắc giành giải vô địch Kỳ thi lập trình viên quốc tế ACM-ICPC khu vực châu Á được tổ chức tại Yangon (Myanmar) ngày 10.12.

Theo đại diện trường ĐH này, đây là lần đầu tiên Việt Nam đạt giải vô địch khu vực châu Á ở kỳ thi được tổ chức ở nước ngoài.

Đội tuyển này gồm 3 sinh viên chương trình cử nhân tài năng ngành CNTT: Nguyễn Hy Hoài Lâm, Trần Quốc Cường và Hồ Nguyễn Hải Tuấn. Riêng sinh viên Nguyễn Hy Hoài Lâm vừa đoạt huy chương đồng Olympic tin học quốc tế IOI 2017.

Tham dự kỳ thi này có các đội tuyển đến từ nhiều trường ĐH trong khu vực như: ĐH Kyoto (Nhật Bản), ĐH Quốc gia Singapore,  ĐH Chulalongkorn (Thái Lan), ĐH Bina Nusantara (Indonesia)… Việt Nam có 3 đội tham dự đến từ các trường ĐH gồm: Khoa học tự nhiên TP.HCM, Bách khoa Hà Nội và FPT.

tin liên quan

Việt Nam giành hai chức vô địch cuộc thi Robothon quốc tế tại Malaysia
Hai đội tuyển Robothon đến từ Trường Trần Cao Vân và Trường Lê Quý Đôn của TP.Đà Nẵng đã xuất sắc giành hai giải vô địch ở hạng mục sơ cấp và trung cấp tại Cuộc thi Robothon quốc tế 2016, diễn ra tại Khu phức hợp thể thao Taruc của Trường ĐH Tunku Abdul (Malaysia), vào ngày 4.12.

Với giải thưởng này, đội tuyển Việt Nam đã giành được tấm vé tham dự vòng chung kết World Finals ACM-ICPC quốc tế diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 4.2018.

Kỳ thi lập trình quốc tế ACM-ICPC (International Collegiate Programming Contest) được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1970. Đến nay kỳ thi này đã thu hút hàng chục ngàn sinh viên xuất sắc nhất trong lĩnh vực máy tính tham dự mỗi năm.

Các đội tuyển sinh viên sẽ trải qua các vòng thi từ cấp quốc gia đến khu vực, từ đó chọn ra những đội tuyển đại diện cho các ĐH xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết World Finals.

Từ khi Việt Nam tham gia kỳ thi ACM-ICPC vào năm 2005 đến nay, các đội tuyển sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã xuất sắc 6 lần được vào vòng chung kết quốc tế ACM-ICPC.

Năm 2016, kỳ thi này thu hút 46.000 sinh viên đến từ gần 3.000 trường ĐH của 103 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.