Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân toàn cầu năm 2017

Hơn 19 giờ (giờ VN) hôm qua 28.11, Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân toàn cầu năm 2017 (Global Entrepreneuship Summit - GES2017) được khai mạc tại thành phố đang phát triển Hyderabad (Ấn Độ).

Bà Ivanka Trump phát biểu khai mạc hội nghị Ảnh: Nguyên Nga
VN có 13 startup, lãnh đạo trẻ trong các lĩnh vực: nông nghiệp, năng lượng, giáo dục, công nghệ thông tin... tham dự. Chủ đề tập trung 3 ngày tại Ấn Độ liên quan đến vai trò lãnh đạo nữ - những người có khả năng khiến thế giới thịnh vượng hơn.
Lãnh đạo cao cấp các tập đoàn lớn trên thế giới như: Facebook, Microsoft, Google... đều đến tham dự GES2017. Đặc biệt, dẫn đầu đoàn lãnh đạo doanh nhân Mỹ, bà Ivanka Trump - cố vấn và là con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump tham dự và phát biểu khai mạc hội nghị.
Phạm Thị Ngọc Hoa, sáng lập tổ chức LivingDream, một trong những lãnh đạo trẻ Việt tham dự GES2017 Ảnh: Nguyên Nga

Trước đó, tại buổi họp báo quốc tế, ông Andy Rabens, cố vấn đặc biệt các vấn đề thanh niên toàn cầu - Bộ Ngoại giao Mỹ, thông tin, lần đầu tiên GES được tổ chức tại một quốc gia Nam Á, song Mỹ rất quan tâm hỗ trợ khuyến khích phong trào khởi nghiệp, xây dựng hệ sinh thái tại các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có VN. Ông Andy Rabens dẫn chứng các nhà sáng lập nên Facebook, Google... lớn mạnh như ngày nay đều bắt đầu từ khi còn rất trẻ.
Các nhà tổ chức GES luôn mong muốn có nhiều startup đến từ các quốc gia châu Á, trong đó có VN và đánh giá giới trẻ châu Á cực kỳ năng động và ham học hỏi, sẽ là nhân tố cốt lõi để khiến "nền kinh tế quốc gia, xã hội... nơi các bạn khởi nghiệp thịnh vượng hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.