Việt Nam sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất khẩu mắc ca vào Trung Đông

13/05/2022 15:10 GMT+7

Hiệp hội Mắc ca Việt Nam đã làm việc với các doanh nghiệp lớn tại Dubai để tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm mắc ca Việt Nam vào thị trường Trung Đông.

Đó là kết quả đầu tiên trong chuyến công tác của đoàn công tác Hiệp hội Mắc ca Việt Nam do ông Huỳnh Ngọc Huy, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Mắc ca Việt Nam, làm trưởng đoàn đang tham dự lễ ra mắt Hiệp hội Mắc ca thế giới (WMO) và tham dự Hội nghị hạt và quả khô quốc tế (INC World ) lần thứ 39 diễn ra từ ngày 10 - 13.5 tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE).

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Mắc ca Việt Nam Huỳnh Ngọc Huy giới thiệu với các đối tác nước ngoài về tiềm năng của cây mắc ca tại Việt Nam

PHAN HẬU

Hiệp hội mắc ca Việt Nam là 1/7 thành viên tham gia sáng lập WMO và tham dự các hoạt động tại INC World lần thứ 39 với tư cách là thành viên của WMO và INC World.

INC World lần thứ 39 là sự kiện quốc tế được tổ chức hàng năm, thu hút và hội tụ hơn 1.000 đại biểu quốc tế bao gồm các chuyên gia, nhà cung cấp, doanh nghiệp, khách hàng... trong ngành công nghiệp hạt quả khô từ hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Sự kiện này là cơ hội để ngành mắc ca Việt Nam được tiếp cận và học hỏi các tổ chức về hạt quả khô đến từ các quốc gia trên thế giới.

Ông Huỳnh Ngọc Huy khẳng định, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam sẽ là thành viên tích cực trong các hoạt động của WMO và INC

PHAN HẬU

INC World đã công bố các thông tin quan trọng và thảo luận về nhiều nội dung chuyên môn và các vấn đề quan trọng trong nhiều lĩnh vực trong ngành hàng hạt - quả khô trên thế giới.

Theo đánh giá, hạt quả khô là ngành kinh tế rất lớn của thế giới. Trong đó, quả mắc ca chỉ chiếm 2% tổng sản lượng hạt quả khô nhưng sản lượng tiêu thụ đang tăng đều hàng năm.

Trong số các nước tiêu thụ hạt quả khô, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ rất lớn, mỗi năm quốc gia này chi trên 33 tỉ USD để nhập khẩu các sản phẩm hạt quả khô.

Việt Nam là quốc gia thành viên tham gia sáng lập Hiệp hội Mắc ca thế giới (WMO)

PHAN HẬU

Theo ông Huỳnh Ngọc Huy, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Mắc ca Việt Nam, ngay sau tổ chức buổi lễ ra mắt đã có cuộc họp trực tiếp đầu tiên tại Dubai. Các thành viên của WMO thảo luận và đi đến thống nhất sẽ cùng nhau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá mắc ca trên toàn thế giới nhằm gia tăng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm từ loại cây này.

Bên cạnh đó, WMO đồng thời tiến hành xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm mắc ca trên toàn thế giới.

Hiệp hội Mắc ca Việt Nam sẽ xúc tiến thương mại để xuất khẩu sản phẩm mắc ca vào thị trường Trung Đông

PHAN HẬU

Cũng theo ông Huỳnh Ngọc Huy, tham dự các hoạt động của WMO và INC World là cơ hội tốt để Hiệp hội Mắc ca Việt Nam gặp gỡ, giao thương với các đối tác, bạn hàng trong lĩnh vực hạt - quả khô nói chung và hạt mắc ca nói riêng nhằm tăng cường tiếp cận các thị trường xuất khẩu tiềm năng trên thế giới.

Đặc biệt, ông Huỳnh Ngọc Huy cũng cho biết, trong chuyến công tác này, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam đã làm việc với các doanh nghiệp lớn tại Dubai về tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm mắc ca của Việt Nam vào thị trường Trung Đông.

“Trên tinh thần hợp tác và đóng góp vào sự phát triển chung của ngành hạt quả khô nói chung và ngành mắc ca nói riêng, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam khẳng định sẽ là thành viên tích cực của INC World cũng như của WMO trong các hoạt động sắp tới”, ông Huy nói.

Theo Hiệp hội Mắc ca Việt Nam, cả nước đã có 29 tỉnh trồng được mắc ca với diện tích hơn 20.000 ha. Năm 2021, sản lượng mắc ca đạt hơn 8.000 tấn hạt nguyên vỏ - một sản lượng rất nhỏ so với nhu cầu tiêu thụ của trong nước, thế giới đang tăng cao.

Hiệp hội Mắc ca Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ trồng được 130.000 - 150.000 ha mắc ca, xuất khẩu trên 100 triệu USD các sản phẩm từ hạt mắc ca.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.