Viêm cổ tử cung lộ tuyến chữa hết không ?

17/05/2015 06:28 GMT+7

(TNTS) * ... Đi khám lần gần đây, bác sĩ nói tôi viêm cổ tử cung lộ tuyến. Xin cho biết tôi có thể khỏi bệnh và sinh con được không (ngngoc898...@yahoo.com)

(TNTS) * Tôi lập gia đình được 1 năm nay. Từ khi lấy chồng, tôi ra nhiều khí hư, bác sĩ kết luận bị viêm âm đạo, cho dùng thuốc uống, thuốc đặt và rửa nhưng không dứt. Ngừng thuốc thì khí hư ra nhiều hơn. Đi khám lần gần đây được biết là do viêm cổ tử cung lộ tuyến. Xin cho biết tôi có thể khỏi bệnh và sinh con được không? (ngngoc898...@yahoo.com)
- Bác sĩ chuyên khoa 2 Dương Phương Mai, Phó giám đốc y khoa Bệnh viện Phụ sản quốc tế TP.HCM:
Viêm âm đạo là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ với các dấu hiệu huyết trắng nhiều, có màu vàng xanh, hôi, ngứa, tiểu đau... Phòng bệnh và tránh tái phát bằng cách giữ vệ sinh vùng âm hộ sau khi tiêu, tiểu, sau quan hệ (rửa sạch, lau khô hướng từ trước ra sau), không sử dụng dung dịch nước rửa vệ sinh thường xuyên, thay đồ lót, giữ khô, không ẩm ướt vùng âm hộ. Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng lành tính nhưng dễ bị viêm. Các bệnh này điều trị sẽ khỏi bệnh và em có thể sinh con.
* Em vừa nội soi và được chẩn đoán bị viêm đại tràng. Xin bác sĩ cho biết bệnh của em có thể chữa dứt điểm không? (trantrungk...@gmail.com)
Hỏi & đáp sức khỏeẢnh: Shutterstock
- TS-BS Dương Phước Hưng - Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện Đại học Y Dược, TP.HCM:
Bạn không mô tả triệu chứng của bạn như thế nào, cũng như bạn không mô tả kết quả nội soi là viêm đại tràng đoạn nào, viêm dạng nào, loét hay viêm sung huyết... do đó không thể tư vấn cho bạn là có thể điều trị dứt điểm hay không. Điều cần nhất bây giờ là bạn nên đến khám với bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để được giải thích rõ ràng hơn là bạn tự điều trị với mọi loại thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.