Người Trung Quốc nổi giận: bán TikTok khi đang đà tăng trưởng là vô lý

04/08/2020 14:03 GMT+7

Việc Microsoft có thể mua TikTok tại Mỹ đã khiến người Trung Quốc nổi giận.

Thương vụ Microsoft mua TikTok trở thành đề tài được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo. Nhiều cư dân mạng chỉ trích công ty mẹ ByteDance vì đã không nỗ lực hơn nữa để bảo vệ TikTok như Huawei, một công ty công nghệ Trung Quốc đang nằm trong danh sách đen thương mại của Mỹ.
Chính phủ Trung Quốc không phản ứng trực tiếp về thương vụ với Microsoft, nhưng chỉ trích động thái của Washington gây khó dễ đến các công ty Trung Quốc.
Ông Uông Văn Bân, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, tuyên bố: “Chúng tôi kêu gọi những cá nhân ở Mỹ lắng nghe kĩ tiếng nói từ cộng đồng quốc tế, cung cấp một môi trường công khai, công bằng và không phân biệt đối xử với từng thị trường, từng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Mỹ, và ngừng chính trị hóa các vấn đề kinh tế và thương mại, cũng như dừng việc lạm dụng thuật ngữ an ninh quốc gia.
Microsoft đã tuyên bố muốn mua một phần của TikTok để mạng xã hội này có thể tiếp tục hoạt động tại Mỹ với hơn 100 triệu người dùng. Động thái Microsoft ngỏ ý mua TikTok diễn ra sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ cấm ứng dụng nổi tiếng này vì nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.