Hạt giống bí ẩn nghi gửi từ Trung Quốc xuất hiện tại nhiều nước

07/08/2020 13:38 GMT+7

Đài truyền hình Ba Lan TBP ngày 6.8 đưa tin một cư dân từ thành phố Jaworzno, miền nam Ba Lan là một trong những người đầu tiên nhận được bưu kiện chứa các gói hạt giống bí ẩn nghi được gửi từ Trung Quốc. Những gói hạt giống bí ẩn này đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trong đó có Mỹ, Canada,...

Người phụ nữ lo ngại về gói bưu kiện có chữ Trung Quốc chứa các gói hạt giống bí ẩn nên đã giao nộp cho cơ quan có thẩm quyền.
Cơ quan kiểm tra hạt giống và thực vật Ba Lan cho rằng những hạt giống không xác định trên có thể gây ra mối đe dọa cho vụ mùa của người dân địa phương.

Gói hạt giống bí ẩn nghi gửi từ Trung Quốc được cơ quan chức năng thu giữ.

Reuters

Người đứng đầu Cơ quan giám sát, kiểm dịch thực vật Ba Lan, ông Agnieszka Sahajdak thậm chí cảnh báo rằng các gói hạt giống bí ẩn có thể gây ra mối đe dọa về "khủng bố sinh học".
“Đây có thể coi là khủng bố sinh học. Nếu cỏ dại hoặc bệnh tật phát triển mạnh và gây ra tổn thất lớn, điều này có thể hiểu là khủng bố sinh học”, ông Sahajdak nói.
Hàng ngàn gói bưu kiện chứa hạt giống bí ẩn nghi gửi từ Trung Quốc gần đây đã được ghi nhận ở nhiều nơi trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Mỹ, Canada và châu Âu.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc trước đó lên tiếng bác bỏ các bưu kiện chứa hạt giống bí ẩn có liên quan Trung Quốc, lưu ý rằng các dấu bưu điện trên những gói bưu kiện cho thấy nguồn gốc đã bị giả mạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.