Xuất hiện 'hung thần' có thể khiến đội tuyển Việt Nam ôm hận trước UAE

15/06/2021 10:32 GMT+7

Vào lúc này, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là cần tránh một thất bại trước UAE ở trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Vì có như vậy, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ hiên ngang giành vé vào vòng loại cuối cùng với vị trí nhất bảng G.

Tuy nhiên, “Những chiến binh sao vàng” sẽ phải đối đầu với một thử thách cực lớn là mang tên UAE. Đội bóng của HLV Bert van Marwijk đang chơi cực thăng hoa với 3 trận thắng liên tiếp trước Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Đặc biệt, hàng công của đội bóng Tây Á sở hữu bộ đôi tiền đạo đang có phong độ rất cao. Fabio Lima (nhập tịch) và Ali Mabkhout được xem là vật cản lớn nhất đối với tham vọng giành điểm của đội tuyển Việt Nam.
Trong 12 bàn ghi vào lưới 3 đội bóng Đông Nam Á trong 3 trận gần nhất, “song sát” nói trên đóng góp tới 9 bàn, Fabio Lima ghi 5 bàn còn Ali Mabkhout ghi 4 bàn. Còn nếu kể từ đầu năm 2021, cặp tiền đạo Fabio Lima và Ali Mabkhout đóng góp 16 pha lập công (Mabkhout 10 bàn, Lima 6 bàn) trong tổng số 23 bàn mà đội tuyển UAE ghi được.
Phong độ của bộ đôi này ở giải vô địch quốc gia UAE cũng rất ấn tượng không kém. Tại UAE Pro League 2020-2021 vừa kết thúc vào giữa tháng 5.2021, Ali Mabkhout chính là Vua phá lưới với 25 bàn, góp công lớn giúp CLB Al Jazira đăng quang ngôi vô địch. Xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới không ai khác chính là Fabio Lima với thành tích ghi được 22 bàn trong màu áo CLB Al Wasl.
Ali Mabkhout là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá UAE. Khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2009, tiền đạo 31 tuổi đã ghi được 75 bàn thắng trong 91 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Nhiều năm qua, anh luôn là đầu tàu trên hàng công của đội bóng Tây Á. Chân sút 31 tuổi này thuộc mẫu trung phong có lối chơi hiện đại và toàn diện.
Trong khi đó, cầu thủ gốc Brazil - Fabio Lima là người đã về sau Ali Mabkhout trong cuộc đua dến danh hiệu Vua phá lưới với 22 pha lập công trong màu áo CLB Al Wasl. Đến UAE chơi bóng từ năm 2014, sau 7 mùa giải, Lima ghi được 127 bàn thắng, trung bình hơn 18 bàn/mùa. Với phong độ ấn tượng, Lima được làm thủ tục nhập tịch và bắt đầu khoác áo đội tuyển UAE từ tháng 10.2020. Đến nay, tiền đạo 28 tuổi “nổ súng” một cách đều đặn và đã ghi được 6 bàn sau 9 trận khoác áo đội tuyển UAE.
Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình vào năm 2019, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam chưa phải đối mặt với bộ đôi sát thủ này. Mabkhout bị treo giò còn Lima khi đó chưa nhập tịch. Chính vì vậy, bộ đôi tiền đạo trên sẽ là “hung thần” mà hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam cần phải cẩn trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.