Vì sao Willian tự tin ngẩng cao đầu rời Chelsea, gia nhập kình địch Arsenal?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
10/08/2020 14:27 GMT+7

Willian đã đăng tải một bức thư chia tay CLB Chelsea đầy cảm động trên trang cá nhân sau 7 năm gắn bó, động thái được cho rằng cầu thủ này sắp đến khoác áo đội bóng cùng thành phố với Chelsea là Arsenal.

Trong thư, Willian cho rằng với 7 năm ở Chelsea trong màu áo “The Blues”, anh đã tận lực và thể hiện những gì tốt nhất của mình cho đội bóng. Vì thế, sau một thời gian dài gắn bó thì “đây sẽ là lúc hướng về phía trước”.
Việc Willian gia nhập Arsenal, chắc chắn sẽ là điểm trừ trong mắt các CĐV Chelsea, vì đây là đối thủ kình địch cùng thành phố London lâu nay.
Còn lại, trong 7 năm ở Chelsea, Willian đã có 2 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup và 1 danh hiệu Europa League sau 339 trận, ghi 63 bàn.
Trước đó, bản thân Willian và CLB Chelsea đều muốn gắn bó tiếp, nhưng chính sách của đội này chỉ gia hạn với những cầu thủ qua 30 tuổi thêm 1 mùa bóng. Tuy nhiên với Willian, đã 32 tuổi, Chelsea phá lệ đề nghị gia hạn 2 mùa. Mặc dù vậy, Willian quyết liệt từ chối vì muốn ký thêm ít nhất 3 năm.
Willian thời gian gần đây đã đàm phán với Arsenal và đạt điều khoản cá nhân với thời hạn hợp đồng 3 năm cùng mức lương 100.000 bảng/tuần. 
Willian chuyển đến Arsenal sẽ là cầu thủ thứ 3 giữa 2 kình địch cùng thành phố London chuyển đổi qua lại trong thời gian 3 năm gần đây. Trước đó là Olivier Giroud từ Arsenal sang Chelsea, rồi David Luiz từ Chelsea sang Arsenal.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.