Vì sao Barcelona và Messi bất ngờ chia tay vào phút chót

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
06/08/2021 09:32 GMT+7

Barca và Messi đã không thể thực hiện được mục tiêu mà đôi bên vẫn mong đợi thời gian qua. Theo lý giải trên trang chủ của Barca, việc Messi không thể ký hợp đồng mới đến từ 2 lý do.

Lý do thứ nhất là hoạt động kinh doanh của Barca không hiệu quả, đội đã không còn nguồn lực tài chính dồi dào để duy trì hợp tác với ngôi sao hưởng lương cao chót vót. Messi thậm chí chấp nhận cắt giảm 50% lương, từ khoảng 45 triệu euro sau thuế, xuống còn 20 triệu euro. Song, cuối cùng vẫn không có cách giải quyết ổn thỏa. Quỹ lương hiện là gánh nặng lớn, chiếm khoảng 110% thu nhập của đội bóng. Chủ tịch Joan Laporta phải thừa nhận: “Chúng tôi không tuân thủ các quy định về công bằng tài chính".
Lý do thứ hai là ban tổ chức giải La Liga sẽ không có bất cứ nhượng bộ nào trong việc đăng ký Messi bổ sung vào danh sách của Barca trong mùa giải mới. Trước đó, ban tổ chức giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha đã gạch tên Messi khỏi danh sách của Barca do siêu sao người Argentina không còn hợp đồng với đội bóng xứ Catalonia.
Theo một số nguồn tin từ báo chí Tây Ban Nha, ở thời điểm quan trọng nhất trước ngày ký hợp đồng mới, Messi đã có những tính toán lại. Anh mất động lực gắn bó vì tình hình kinh tế và kế hoạch cạnh tranh danh hiệu của Barcelona. Messi thay đổi quyết định dù trước đó anh đã đồng ý giảm một nửa lương để ở lại nơi mình gắn bó từ khi còn là cầu thủ trẻ.
Như vậy, Messi đã chính thức chia tay Barca sau 21 năm gắn bó. Cùng với Barca, Messi đã đạt được mọi danh hiệu cao quý ở cả cấp độ cá nhân cũng như tập thể. Từ một cầu thủ trẻ triển vọng, Messi đã vươn mình trở thành siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới trong màu áo Barca.
Trên webiste chính thức, Barca cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Messi: "Barca chân thành cảm ơn những đóng góp tuyệt vời của Messi cho CLB. Chúc Messi những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp".
Hiện tại, điểm đến tiếp theo của Messi vẫn đang là một dấu hỏi. Siêu sao 34 tuổi là cầu thủ tự do, đội bóng có anh không phải mất tiền chuyển nhượng nhưng sẽ phải trả lương cao, vào khoảng 40 triệu euro/mùa.
Còn khoảng gần 1 tháng để Messi tìm kiếm đội bóng mới trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.