VĐV Việt Nam dùng xe lăn sắt “chấp” đối thủ có xe carbon giá trăm triệu

04/03/2020 17:01 GMT+7

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các vận động viên quần vợt xe lăn vẫn miệt mài tập luyện để chuẩn bị cho giải thế giới.

Quần vợt xe lăn là môn thể thao không quá xa lạ với người khuyết tật Việt Nam. Trong những năm gần đây, số lượng người chơi đang dần tăng. Tuy vậy, phải đến năm 2020, Việt Nam mới chính thức có đội tuyển quần vợt xe lăn tham gia giải thi đấu quốc tế. Lần đầu dự giải, các vận động viên Việt Nam gặp nhiều bỡ ngỡ, đặc biệt là trang thiết bị không "xịn" như đối thủ.
Người thường sử dụng đôi chân để di chuyển khi chơi quần vợt, còn các vận động viên này thì xem xe lăn là đôi chân của mình. Cũng chính vì thế mà bộ môn này yêu cầu người chơi phải phối hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ năng di chuyển trên xe lăn và động tác đánh bóng.
Dù gặp nhiều khó khăn về phương tiện thi đấu lẫn sân bãi nhưng những người yêu quần vợt xe lăn vẫn luôn miệt mài tập luyện. Đội tuyển quần vợt xe lăn Việt Nam sẽ chính thức thi đấu tại vòng loại giải quần vợt đồng đội thế giới khu vực châu Á tại Malaysia từ 4-7.3.2020. Dù không đặt mục tiêu cao nhưng đây được xem cơ hội lớn để các vận động viên học hỏi, cọ xát, cũng như đặt bước tiến lâu dài cho môn thể thao này tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.