'Trò cưng' của Kiatisak ở HAGL sẽ giúp tuyển Việt Nam tạo bất ngờ với UAE

15/06/2021 11:43 GMT+7

Trong chuyến hành quân của đội tuyển Việt Nam lần này đến UAE, HLV Park Hang-seo đã gọi tổng cộng 7 ngôi sao của CLB HAGL.

Trong đó, có 6 cầu thủ của đội bóng phố núi đã được vị HLV người Hàn Quốc trao cơ hội ra sân là Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy và Xuân Trường. Chỉ có 1 mình Minh Vương là chưa được chạy trên sân phút nào sau 2 trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia và Malaysia.
Có thể nói, đã đến lúc HLV Park trao cơ hội cho Trần Minh Vương. Chắc hẳn, tiền vệ sinh năm 1996 không còn xa lạ gì với người hâm mộ ở V-League và những đóng góp về mặt chuyên môn của anh với HAGL là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, trong màu áo đội tuyển quốc gia, Minh Vương không khác gì một tân binh vì rất hiếm khi anh được ông Park triệu tập. Chính vì số lần ra sân cho đội tuyển chỉ đếm trên đầu ngón tay nên Minh Vương có thể trở thành một quân bài chiến lược được ông Park dùng để gây bất ngờ cho thử thách cuối cùng và cũng là khó nhằn nhất là UAE, khi đội bóng Tây Á không có nhiều thông tin về số 8 của đội tuyển Việt Nam.

Minh Vương ít khi được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo trước đây

Trong màu áo đội bóng phố núi ở mùa giải 2021, Minh Vương đang có phong độ cao. Anh là trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của HLV Kiatisak với chuỗi trận thi đấu thăng hoa của đội chủ sân Pleiku. Thậm chí, vai trò của anh còn lớn hơn Tuấn Anh rất nhiều đối với thành tích của HAGL cho đến thời điểm hiện tại.
Kể từ khi Tuấn Anh dính chấn thương ở vòng 4, Minh Vương đã thay thế và cùng với Xuân Trường tạo thành bộ đôi tiền vệ đáng xem nhất ở V-League. Tiền vệ người Thái Bình chơi nhô cao hơn so với Xuân Trường. Anh là cầu nối của tuyến giữa và tuyến trên đang có khả năng ghi bàn đáng nể của HAGL.
Đội tuyển Việt Nam bây giờ cũng có tình cảnh tương tự khi Tuấn Anh đã dính chấn thương. Xuân Trường được thế vai và đóng vai trò tiền vệ mỏ neo. Chính vì vậy, sẽ không có gì lạ nếu HLV Park sẽ bố trí Minh Vương đá cặp với Xuân Trường ở hàng tiền vệ khi bộ đôi này có lẽ đã quá ăn ý. Bên cạnh đó, những tố chất của Minh Vương hoàn toàn phù hợp với một trận đấu mà nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ chơi một cách chắc chắn nhưng cũng rất cần sự đột biến khi phải đối đầu với đội mạnh như UAE.
Bên cạnh khả năng điều phối bóng và tạo ra cơ hội thuận lợi cho đồng đội, sự góp mặt của Minh Vương cũng sẽ giúp cho đội tuyển Việt Nam đa dạng hơn trong cách tiếp cận khung thành. Tiền vệ của HAGL có khả năng sút phạt và sút xa tốt. Minh Vương sẽ là một giải pháp hữu hiệu mà HLV Park có thể đã suy nghĩ tới để tạo ra bước ngoặt trước đội chủ nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.