Tottenham sẽ 'xưng bá' châu Âu với tam tấu Gareth Bale - Harry Kane - Son Heung-min?

24/09/2020 14:39 GMT+7

Khi có Gareth Bale trong đội hình, các cổ động viên hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một Tottenham thi đấu với phong độ ổn định hơn, đặc biệt là ở hàng tấn công.

Tottenham đã trải qua 2 trận đấu mở màn ở Ngoại hạng Anh. Dù kết quả không phải là tệ với 1 trận thua và 1 trận thắng nhưng người hâm mộ vẫn có quyền lo lắng vì sự thiếu ổn định của đội bóng thành London. Tottenham có thể trình diễn một lối chơi mờ nhạt, đáng thất vọng như trong trận thua Everton với tỉ số tối thiếu ở trận ra quân Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trong một ngày đẹp trời, đội bóng của HLV Mourinho cũng có thể thăng hoa với chiến thắng 5 sao bất ngờ trước đối thủ khó chịu Southampton ở vòng 2. Với những người hâm mộ của Tottenham, sau khi chứng kiến đội bóng "con cưng" của mình lép vế hoàn toàn trước Southampton ở hiệp 1, bất cứ ai dù lạc quan nhất cũng sẽ không nghĩ Tottenham có thể chơi bùng nổ trong hiệp 2 để giành chiến thắng hủy diệt 5-2. Tottenham lâu nay vẫn vậy, không ai có thể đoán được đội bóng này sẽ chơi thế nào trong một trận đấu.
Tuy nhiên, khi có Gareth Bale trong đội hình, các cổ động viên hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một Tottenham thi đấu với phong độ ổn định hơn, đặc biệt là ở hàng tấn công. Tuyến trên của Tottenham vốn đã nguy hiểm khi có Harry Kane và Son Heung-min, nay sẽ càng đáng gờm hơn với sự xuất hiện của ngôi sao người xứ Wales. Cầu thủ sinh năm 1989 sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình của Tottenham và giúp cho đội bóng thành London có đa dạng phương án tấn công hơn.
Bale là cầu thủ đá được ở nhiều vị trí. HLV Mourinho có thể sử dụng cầu thủ người xứ Wales ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, tiền đạo lùi và thậm chí là tiền vệ công. Tuy nhiên, giải pháp hợp lý nhất cho Mourinho phát huy tối ưu những điểm mạnh của Bale có lẽ là để cầu thủ này chạy cánh. Tottenham chắc chắn sẽ trở nên mạnh hơn rất nhiều khi chơi với sơ đồ 3 tiền đạo gồm Kane đá trung phong, Son Heung-min và Gareth Bale dạt ra 2 cánh. Bên cạnh đó, Bale cũng rất phù hợp với triết lý bóng đá đề cao sự chắc chắn của hàng phòng ngự và phản công chớp nhoáng khi đối thủ sơ hở của Mourinho. Bale và Son Heung-min vừa có thể tham gia phòng ngự và giúp Tottenham chuyển trạng thái một cách nhanh chóng khi cả 2 cầu thủ này đều sở hữu tốc độ cực tốt.
Với tam tấu Son Heung-min - Harry Kane - Gareth Bale, người hâm mộ Tottenham có thể hi vọng CLB của mình sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn ở Ngoại hạng Anh. Đặc biệt, bộ 3 tấn công này còn được kỳ vọng sẽ là đối trọng của tam tấu hủy diệt Mane - Salah - Firmino ở Liverpool. Nếu tam tấu của Liverpool được đánh giá cao bởi khả năng pressing đối thủ, thay phiên nhau ghi bàn và kiến tạo thì tam tấu sắp trình làng của Tottenham cũng có thể làm được như vậy.
Mourinho là một HLV đặc biệt và nhiều người đang chờ đợi ông sẽ tạo nên điều đặc biệt với bản hợp đồng mang tên Gareth Bale. Những quyết định của vị HLV người Bồ Đào Nha sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc ngôi sao người xứ Wales có thể hồi sinh trong màu áo Tottenham hay không. Bên cạnh đó, Bale cũng cần phải cởi bỏ áp lực tâm lý mà anh đã mang khi còn khoác áo Real Madrid để thể hiện đẳng cấp thực sự của mình trong màu áo đội bóng cũ Tottenham.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.