Thạch Kim Tuấn thất bại, Việt Nam có nguy cơ trắng tay ở Olympic Tokyo 2020

25/07/2021 19:33 GMT+7

Thạch Kim Tuấn, niềm hy vọng lớn nhất của thể thao Việt Nam ở Olympic Tokyo 2020 đã thất bại ở môn cử tạ hạng cân 61kg nam.

Vào lúc 13h50 chiều 25.7.2021 (giờ Việt Nam), lực sĩ Thạch Kim Tuấn bước vào tranh tài ở đấu trường Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo 2020.
Với thành tích ấn tượng trong quá khứ, Thạch Kim tuấn được kỳ vọng sẽ lọt nhóm tranh chấp huy chương với các đối thủ rất mạnh đến từ Trung Quốc và Indonesia. Nhưng ngay ở phần thi cử giật, lực sĩ Việt Nam đã thi đấu không tốt.
Phải mất tới hai lần thực hiện, Thạch Kim Tuấn mới thành công với mức tạ 126kg. Ở lượt cử giật thứ 3, Kim Tuấn đăng ký mức tạ 130kg nhưng không thành công nên thành tích cử giật được tính là 126kg.
Thạch Kim Tuấn đứng áp chót trong số 9 vận động viên của nhóm A, kém 15kg so với người đứng đầu là Li Fabin (Trung Quốc).
Bước sang phần thi cử đẩy, Thạch Kim Tuấn đăng ký mức tạ 150kg nhưng đều không thành công sau hai lần thực hiện. Ở lượt còn lại, đô cử của Việt Nam đăng ký mức tạ 153kg. Nâng tạ qua vai nhưng thành tích của Kim Tuấn không được công nhận vì phạm luật.
Ở Olympic Rio cách đây 5 năm, đô cử của Việt Nam cũng thực hiện không thành công trong cả 3 lần cử đẩy và cũng không được tính tổng cử như ở Olympic Tokyo 2020.
Thất bại của Thạch Kim Tuấn ở môn cử tạ khiến thể thao Việt Nam đối mặt nguy cơ trắng tay ở Olympic Tokyo 2020. Trước khi Thế vận hội diễn ra, Kim Tuấn được đánh giá là vận động viên có cơ hội giành huy chương cao nhất của đoàn Việt Nam.
Trên thực tế, nhìn vào sự thể hiện của thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020, chúng ta gần như cạn hy vọng giành huy chương.
Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng đã thất bại ở môn thể dục dụng cụ. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh – HCV 10m súng ngắn hơi Olympic 2016 cũng chính thức trở thành nhà cựu vô địch. Các môn khác như rowling, judo, taekwondo thì những đại diện của Việt Nam đều đã thất bại.
Cơ hội cạnh tranh vẫn còn ở một số môn như bơi lội (Ánh Viên, Huy Hoàng), Boxing (Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Thị Tâm), cầu lông (Tiến Minh, Thùy Linh) và điền kinh (Quách Thị Lan) nhưng khả năng giành huy chương được giới chuyên môn đánh giá là không cao. Dù sao trong thể thao vẫn luôn có bất ngờ, có cả kỳ tích. Vì vậy, hãy cứ hi vọng vào những VĐV còn lại của thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.