Tấn Trường có phải điểm yếu chí mạng của Việt Nam như báo chí Malaysia phân tích?

11/06/2021 12:30 GMT+7

Một trang báo của Malaysia cho rằng Tấn Trường là điểm yếu của đội tuyển Việt Nam.

Trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, giới truyền thông Malaysia đã chỉ ra điểm yếu duy nhất ở hàng thủ vững chắc của đội bóng đang dẫn đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo trang Hmetro, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam vững vàng nhất bảng G. Dưới thời ông Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất chắc chắn và rất khó để có thể xuyên thủng dưới sự chỉ huy của đội trưởng Quế Ngọc Hải. "Việt Nam chỉ lọt lưới 1 lần, trong khi UAE, Thái Lan và Malaysia đã nhận về ít nhất là 5 bàn thua. Sức mạnh của hàng thủ Việt Nam khiến cho nhiệm vụ ghi bàn của Malaysia trong trận cầu tới trở nên rất nặng nề”, Hmetro phân tích. Nhưng ở lần đối đầu này, đội tuyển Malaysia sẽ có cơ hội xuyên thủng lưới tuyển Việt Nam khi người trấn giữ khung thành có thể là Bùi Tấn Trường chứ không phải Đặng Văn Lâm, trang báo này phân tích.
Tấn Trường đã có 2 trận đấu mắc sai lầm khi đối đầu với Malaysia tại trận chung kết SEA Games 2009 và bán kết lượt đi AFF Cup 2010. Chính vì vậy việc Tấn Trường gặp lại Malaysia sắp tới sẽ khiến tâm lý của thủ môn này bất ổn.
Tuy nhiên, HLV Tan Cheng Hoe đã không đồng ý với phân tích của trang báo này và nói trong cuộc họp báo trước trận: "Tôi nghĩ Tấn Trường là một thủ môn có đẳng cấp. Tôi thấy những thủ môn lớn tuổi thường xử lý tình huống trên sân rất bình tĩnh. Chính vì vậy, chúng tôi không thể nghĩ rằng Tấn Trường sẽ bị dao động từ những sai lầm trong quá khứ, qua đó giúp Malaysia dễ dàng ghi bàn".
Về điều này, Tấn Trường từng đã chia sẻ trong thời gian ở UAE.
Ở tuổi 35, hy vọng Tấn Trường sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua áp lực tâm lý và trở thành “lá chắn” vững chắc trong khung thành tuyển Việt Nam nếu được ra sân đối đầu với Malaysia. Hiện tại, tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên lọt vào vòng đấu đấu loại cuối cùng của châu Á để đến với VCK World Cup.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.