Tại sao Ozil bị Arsenal 'xua đuổi' và cái kết buồn của một tiền vệ hào hoa

10/10/2020 18:05 GMT+7

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin Arsenal đang tìm mọi cách để sớm chấm dứt hợp đồng với Mesut Ozil.

Pháo thủ vẫn đang gánh khoảng lương rất lớn lên đến 350.000 bảng/tuần (cao nhất đội) cho cựu tiền vệ của Real Madrid dù cầu thủ này không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta. Hợp đồng hiện tại giữa Arsenal và Ozil vẫn còn thời hạn đến tháng 6.2021. Nhiều thông tin cho rằng đội bóng thành London rất muốn ngồi vào bàn đàm phán để thanh lý hợp đồng với cầu thủ người Đức. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1988 chỉ muốn nhận đủ số tiền lương nếu anh phải sớm rời sân Emirates.
Cách đây không lâu, HLV Arteta đã thẳng tay gạch tên cầu thủ người Đức ra khỏi danh sách các cầu thủ dự Europa League. Sau 4 trận đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021, HLV người Tây Ban Nha cũng không điền tên Ozil trong danh sách thi đấu. Điều này cho thấy Pháo thủ thành London đang muốn dứt khoác với Ozil. Có thể thấy, quan hệ giữa Arseal và Ozil dường như đã không còn cứu vãn được nữa. Và có lẽ, mối lương duyên này cũng đã đi đến hồi kết.
Chuyển đến Arsenal từ Real Madrid từ năm 2013 mới mức giá gần 50 triệu euro, Mesut được kỳ vọng sẽ trở thành tiền vệ xuất sắc ở xứ sở sương mù. Và quả thật, Ozil đã không làm cho người hâm mộ phải thất vọng khi đáp ứng được những yếu tố chuyên môn một cách ngoài mong đợi. Cầu thủ 32 tuổi thực sự đã nâng tầm tuyến giữa của Pháo thủ thành London với lối chơi hào hoa và trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ở chương cuối trong màu áo Arsenal, thay vì trở thành một tượng đài của đội bóng, Ozil lại bị CLB hắt hủi, xua đuổi vào lúc này.
Nguyên nhân được đưa ra để lý giải cho sự ghét bỏ của Arsenal với Ozil chính là sự lười biếng. Khi đã trở thành ngôi sao số 1 ở sân Emirates, tiền vệ người Đức đã không còn là chính mình, không còn khát khao chiến đấu và cống hiến mãnh liệt như trước đây. Ozil đã ra yêu sách với mức lương khủng nếu đội bóng muốn tiếp tục có sự phục vụ của anh. Tuy nhiên, cầu thủ này lại không cho thấy sự nỗ lực trong tập luyện, thi đấu và không ít lần tỏ thái độ, thậm chí là "bật" lại HLV trưởng. Sau khi HLV Arsene Wenger rời Arsenal, người hâm mộ đã không còn lạ gì với hình ảnh Ozil giận dỗi, phản ứng với HLV Unai Emery khi bị thay ra vì chơi không tốt. Và đương nhiên, một người có cá tính mạnh như tân HLV Mikel Arteta sẽ không để điều này xảy ra với mình.
Bên cạnh đó, lối chơi của Ozil cũng được xem là không còn phù hợp với Arseal lúc này. Anh là mẫu tiền vệ sẽ phát huy tác dụng khi kiểm soát bóng lâu. Cầu thủ sinh năm 1988 có nhãn quan chiến thuật tốt, có kỹ thuật để xoay sở và có một đôi chân khéo léo để chuyền bóng. Chính vì vậy, mẫu cầu thủ như Ozil sẽ phù hợp với những đội có lối chơi kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Pháo thủ thành London giờ đây không còn là một đội bóng như vậy. Sau thời Arsene Wenger, Arsenal luôn phải chật vật cùng một đội hình có chất lượng thấp so với những "đại gia" còn lại ở Ngoại hạng Anh cũng như châu Âu. Điều này khiến cả người tiền nhiệm Emery hay HLV hiện tại là Arteta đều phải xây dựng lối chơi thiên về phòng ngự cho Arsenal. Trong lối chơi này, ưu tiên của tất cả các cầu thủ chính là tự giành lại bóng và phải tích cực tham gia phòng ngự. Tuy nhiên, đáng tiếc là Ozil lại hoàn toàn không phù hợp với lối chơi này. Kể cả khi anh có nâng cao thể lực đi nữa thì ngôi sao người Đức cũng không có tư duy của một tiền vệ phải đi săn bóng cho bản thân. Trong điều kiện HLV Mikel Arteta vẫn dẫn dắt Arsenal, Mesut Ozil muốn cải thiện chuyên môn thì chẳng có lựa chọn nào khác là phải ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.