Tại sao Gareth Bale có thừa đẳng cấp nhưng lại là 'canh bạc' liều lĩnh của Tottenham?

20/09/2020 11:46 GMT+7

Đến lúc này, Gareth Bale đã được coi là cầu thủ của Tottenham. Nhiều thông tin cho biết ngôi sao sinh năm 1989 cập bến CLB nước Anh theo dạng cho mượn trong 1 mùa, mức phí rơi vào khoảng 20 triệu bảng, bao gồm phí mượn và một phần của tiền lương.

Gần đây nhất, trong buổi kiểm tra, đội ngũ y tế của Tottenham đã xác nhận rằng Gareth Bale đang dính chấn thương và dự kiến phải mất khoảng 1 tháng để phục hồi. Dù biết như vậy, đội bóng thành London vẫn thực hiện thương vụ mang Bale trở về "mái nhà xưa". Điều này cho thấy Tottenham thực sự rất quyết tâm giúp Bale lấy lại phong độ cao nhất và tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh thêm một lần nữa. Tuy nhiên, đây cũng được xem là canh bạc liều lĩnh của ban lãnh đạo Tottenham.
Đẳng cấp của ngôi sao người xứ Wales là điều không cần phải bàn cãi. Gareth Bale là một trong những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới. Điều này đã được chứng minh khi anh chơi bóng ở giải đấu khắc nghiệt như ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Tottenham hay tại La Liga lúc khoác áo Real Madrid. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà cầu thủ sinh năm 1989 gặp phải chính là bị chấn thương. Những chấn thương liên miên chính là nguyên nhân lớn khiến Bale không thể vươn đến đẳng cấp cao nhất như sự kỳ vọng ở Real Madrid. Bên cạnh đó, thái độ không tích cực của Bale trong tập luyện và thi đấu cũng khiến cho HLV Zinedine Zidane "nóng mắt" và dần loại tiền đạo này ra khỏi kế hoạch của mình.
Gareth Bale là bản hợp đồng đáng được chờ đợi đối với người hâm mộ của Tottenham. Anh được cả thế giới biết đến khi chơi cho Tottenham và từng là "cầu thủ con cưng" ở đội bóng thành London với những màn đua tốc độ trên sân cỏ. Với sự có mặt của tiền đạo 31 tuổi, hàng công của đội bóng thành London chắc chắn sẽ mạnh lên đáng kể. Không ai có thể lường được sự nguy hiểm khi tam tấu Harry Kane - Son Heung-min - Gareth Bale cùng xuất hiện trên sân cỏ. Tuy nhiên, cũng không một ai có thể dám chắc những chấn thương sẽ không tiếp tục đeo đuổi Bale và ngăn cản không cho cầu thủ này tỏa sáng.
Người hâm mộ của Tottenham có quyền lo sợ vì điều này, nhưng họ hi vọng nhiều hơn. Với Gareth Bale, khi được trở lại "mái nhà xưa", khi tinh thần đã thoải mái hơn vì cởi bỏ được áp lực, biết đâu cầu thủ này sẽ tìm thấy được hình ảnh của chính mình hơn 7 năm về trước. Tottenham chơi không thực sự tốt ở mùa giải 2019-2020 và cũng chưa cho thấy sự tươi mới qua màn khởi đầu ở mùa giải 2020-2021. Chính vì vậy, ban lãnh đạo và cổ động viên của đội bóng thành London đang rất mong đợi một làn gió mới và Bale là cầu thủ được đặt kỳ vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.