Tại sao Đặng Văn Lâm 'mất tích' trong danh sách đội tuyển Việt Nam?

07/05/2021 13:46 GMT+7

Trong danh sách 37 cầu thủ tập trung đội tuyển Việt Nam mới nhất được công bố vào ngày 6.5, HLV Park Hang-seo điền tên 4 thủ môn. Nhiều người đã cảm thấy rất bất ngờ khi thủ thành Đặng Văn Lâm lại không có tên trong danh sách này.

Từ đây, có nhiều suy đoán cho rằng vị HLV người Hàn Quốc không triệu tập Đặng Văn Lâm vì thủ thành này trải qua thời gian dài không được thi đấu nên mất phong độ. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Hiện tại, thủ thành 28 tuổi đang khoác áo CLB Cerozo Osaka tại Nhật Bản. Hơn nữa, việc di chuyển giữa các nước là rất khó khăn trong thời buổi dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng. Chính vì vậy, việc triệu tập thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga vào lúc này là điều không khả thi.

 

Thay vào đó, ông Park đã dùng suất của Đặng Văn Lâm để gọi một thủ môn khác, tận dụng cơ hội kiểm tra những người khác. Trong khi đó, CLB Cerezo Osaka sẽ nhả người vào cuối tháng 5 và thủ thành Việt kiều sẽ bay thẳng sang UAE để hội quân cùng HLV Park Hang-seo và các đồng đội, chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đặng Văn Lâm là chốt chặn đáng tin cậy dưới thời HLV Park Hang-seo

FBNV

 

HLV Park Hang-seo và Đặng Văn Lâm đã cùng nhau chinh chiến trong quãng thời gian dài và gặt hái được nhiều thành công. Chính vì vậy, thủ môn 28 tuổi luôn là người mà vị HLV người Hàn Quốc đặt niềm tin rất lớn trong khung gỗ của tuyển Việt Nam.

 

Tuy nhiên, cũng có nhiều lo lắng về cảm giác thi đấu và phong độ của Đặng Văn Lâm. Thủ thành sinh năm 1993 chưa ra sân thi đấu một trận nào trong gần nửa năm qua. Anh gặp rắc rối với CLB Muangthong United (Thái Lan) từ cuối năm 2020 và chỉ tập chay kể từ thời điểm đó. Hiện tại, thủ thành Việt kiều đã tập luyện cùng CLB Cerezo Osaka được hơn 10 ngày nhưng vẫn chưa được trao cơ hội ra sân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.