Tài năng 13 tuổi, cao 1m86 vượt nghịch cảnh xây ước mơ tại học viện HAGL

16/02/2021 20:18 GMT+7

Một cầu thủ 13 tuổi đã lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển trạch CLB bóng đá HAGL hứa hẹn trở thành tài năng đặc biệt của bóng đá Việt Nam trong vài năm tới, đó là học viên khóa 5 của Học viện HAGL vừa được trúng tuyển Đinh Quang Kiệt. Tuy mới ở tuổi 13 nhưng Kiệt đã có chiều cao ấn tượng, 1m86. Quang Kiệt lại gặp hoàn cảnh khó khăn , những ngày giáp Tết Tân Sửu mẹ thì bị bệnh nặng, bố bị tai nạn lao động!

Đinh Quang Kiệt hiện đang sinh sống cùng gia đình tại phường Thống Nhất, thành phố Vũng Tàu. Trước khi được tuyển lên học viện HAGL thì Kiệt chỉ tự tập luyện. Ngày qua ngày, sau giờ học trên trường, Kiệt chơi bóng ngay trước nhà ở con hẻm số 26 đường Phạm Văn Dinh, TP. Vũng Tàu. Và có khi ra bờ biển Vũng Tàu chơi bóng trên cát. Với niềm đam mê lớn, Kiệt trở thành cầu thủ nổi bật trong nhóm bạn bè cùng chơi bóng. Cậu luôn khát khao được bước chân vào Học viện bóng đá HAGL để học hành một cách bài bản.
Ước mơ của Đinh Quang Kiệt vừa trở thành hiện thực, sau 3 ngày liên tục vượt qua những bài thi khắt khe của các nhà tuyển trạch, cậu chính thức được chọn vào Học viện bóng đá HAGL và sẽ được đào tạo trong trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, đồng thời học văn hóa đến hết cấp ba và nếu muốn thì có thể tiếp tục học đại học đồng thời theo đuổi con đường chơi bóng chuyên nghiệp. Gia đình của Đinh Quang Kiệt không may mắn vì những ngày cuối năm mẹ của Kiệt bị bệnh nặng còn bố thì bị tai nạn lao động phải điều trị tại TP.HCM. Gia đình vốn đã khó khăn nay lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn hơn.
Công ty Dầu tràm Cung Đình đã trao gói học bổng cho Đinh Quang Kiệt trị giá 60 triệu đồng. Một số nhà hảo tâm yêu CLB HAGL ủng hộ và trực tiếp trao cho gia đình Kiệt 15 triệu đồng hỗ trợ trang trải những khó khăn trước mắt và đón Tết vui vẻ. Để sau đó Đinh Quang Kiệt yên tâm tập trung ở Học viện HAGL bắt đầu đặt những dấu chân đầu tiên trên con đường trở thành cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp. Một mầm non bóng đá đang hé nở bắt đầu từ mùa xuân Tân Sửu - 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.