Sao HAGL quá hay vẫn bị HLV Park Hang-seo ‘bỏ rơi’ ở tuyển Việt Nam

07/05/2021 15:43 GMT+7

Với những gì đã thể hiện trong màu áo HAGL đến lúc này, Nguyễn Hữu Tuấn được kỳ vọng lớn sẽ chinh phục được HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, nhiều người đã rất tiếc nuối khi đọc bản danh sách 37 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Một lần nữa, trung vệ của HAGL bị HLV người Hàn Quốc "bỏ rơi".

 

HAGL đang cực kỳ thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak. Trong tay “Zico Thái” đội bóng phố núi đặt sự hiệu quả lên hàng đầu, khắc phục được điểm yếu của những mùa giải trước khi cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Nhưng nếu giành lời khen cho hàng công mạnh nhất V-League với 23 bàn sau 12 vòng của HAGL thì cũng không thể không nhắc tới hàng thủ chắc chắn nhất giải đấu khi chỉ mới bị chọc thủng lưới 9 lần. Trong đó, Nguyễn Hữu Tuấn cùng với Kim Dong-su và Memovic tạo nên bức tường vững chắc và rất khó bị đánh bại trước khung thành của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.

Nguyễn Hữu Tuấn đang có phong độ tốt trong màu áo HAGL

 

Chơi ở vị trí trung vệ lệch trái, cựu sao của CLB TP.HCM rất mạnh mẽ trong các pha tranh chấp 1-1. Hữu Tuấn có tốc độ tốt và phán đoán tình huống chuẩn xác. Bên cạnh đó, HAGL cũng đang sử dụng hệ thống phòng ngự rất giống với những gì mà đội tuyển Việt Nam vận hành với sơ đồ 3 trung vệ và 2 hậu vệ cánh chơi dâng cao. Trong sơ đồ 3 trung vệ mà HLV Park Hang-seo rất ưa dùng, Nguyễn Hữu Tuấn có màn trình diễn ấn tượng và chơi cực kỳ ổn định trong màu áo HAGL nhưng lại không được vị HLV người Hàn Quốc trao cơ hội.

 

Có nhiều nhận định cho rằng, Hữu Tuấn dù chơi tốt ở V-League nhưng lại ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong màu áo tuyển Việt Nam hơn các trung vệ như Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải. Nói về độ ăn ý, trung vệ HAGL cũng không thể so với các cầu thủ kể trên khi họ thường xuyên ăn tập và đá cùng nhau qua nhiều giải đấu. Bên cạnh đó, ông Park là người đề cao sự ổn định. Khi hệ thống phòng thủ đang vận hàng tốt với những con người như vậy, vị HLV người Hàn Quốc sẽ rất ngại thay đổi, trừ khi bắt buộc.

 

Thực ra, Nguyễn Hữu Tuấn đã được HLV Park Hang-seo nhắm tới và triệu trập khi đội tuyển Việt Nam chinh chiến ở các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 trong giai đoạn năm 2019. Tuy nhiên, trung vệ của HAGL cũng không được ra sân phút nào khi không thể cạnh tranh vị trí với những Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.