Real Madrid làm điều phũ phàng với Ramos để đón bản hợp đồng 'siêu hời'

22/07/2021 15:34 GMT+7

David Alaba đã chính thức gia nhập CLB Real Madrid và ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm (đến tháng 6.2025).

Trước đó, hậu vệ người Áo đã hết hạn hợp đồng với Bayern Munich từ tháng 6.2021 và anh đã từ chối gia hạn bất chấp sự thuyết phục từ đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức. Trong màu áo Hùm xám xứ Bavaria, Alaba đã khẳng định anh là một trong những cầu thủ phòng ngự đẳng cấp hàng đầu thế giới. Hiện tại, hậu vệ sinh năm 1992 được định giá đến 55 triệu euro (theo Transfermarkt). Tuy nhiên, Real Madrid lại có được sự phục vụ của Alaba mà không tốn một xu. Có thể nói, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã có được một bản hợp đồng “siêu hời” trước khi mùa giải mới khởi tranh.
Bên cạnh đó, Real Madrid còn làm điều được xem là phũ phàng với “công thần” Sergio Ramos khi trao chiếc áo số 4 cho tân binh Alaba. Trước đó, trung vệ người Tây Ban Nha đã phải nói lời chia tay sân Bernabeu sau 15 mùa giải gắn bó khi không tìm được tiếng nói chung với Kền kền trắng để ký kết vào bản hợp đồng mới. Sau đó, anh đã đầu quân cho đội bóng nhà giàu nước Pháp - PSG.

Alaba được trao chiếc áo số 4 của cựu trung vệ Ramos khi gia nhập Real Madrid

Hậu vệ Alaba chia sẻ: “Tôi đã nói chuyện với đội bóng về số áo. Họ đề nghị số 4 vì những số khác không còn trống. Tôi hiểu số áo này có ý nghĩa như thế nào đối với CLB. Đây chính là vinh dự và cũng là động lực thúc đẩy tôi. Số áo này đại diện cho sức mạnh tinh thần và tôi sẽ tận hiến vì nó. Tôi đã thực hiện một quyết định mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp. Tôi từng nhận được vài lời đề nghị nhưng chỉ chọn Real Madrid và giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Đây là đội bóng mạnh nhất thế giới và là thử thách mà tôi muốn tìm kiếm”.
Bên cạnh Ramos, trung vệ tốt nhất của Real Madrid trong những mùa giải vừa qua là Raphael Varane nhiều khả năng cũng sẽ rời CLB. Chính vì vậy, Alaba rất có thể sẽ đảm nhận vị trí trung vệ trong đội hình của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha kể từ mùa giải 2021-2022. Bên cạnh đó, đội chủ sân Bernabeu còn sự lựa chọn khác khi cầu thủ người Áo có thể chơi cực hay ở vị trí hậu vệ cánh trái. Dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti - người từng có 2 mùa giải làm việc ở Bayern Munich, Alaba được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.