Quá tuyệt vời! Đội tuyển Việt Nam tràn trề cơ hội làm nên lịch sử

14/06/2021 16:42 GMT+7

Tại chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam chỉ còn 1 trận đấu cuối cùng gặp UAE vào khuya 15.6. Vậy, điều kiện nào để “Những chiến binh sao vàng” có lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup?

Hiện tại, sau 7 trận, đội bóng của HLV Park Hang-seo đang có 17 điểm còn UAE có 15 điểm. Trong trận đấu với UAE vào 23 giờ 45 ngày 15.6 tới, đội tuyển Việt Nam chỉ cần không để thua đội chủ nhà là sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp với tư cách là đội nhất bảng G.
Ngược lại, nếu không may để thua trước UAE có lợi thế sân nhà và đang chơi cực kỳ thăng hoa, cửa đi tiếp vào vòng tiếp theo của đội tuyển Việt Nam cũng rất sáng sủa khi nằm trong top những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.
Khi đó, đội bóng áo đỏ sẽ xếp nhì bảng G với 17 điểm. Vì CHDCND Triều Tiên đã rút lui khỏi bảng H nên thành tích của tất cả các đội đứng thứ 2 với đội chót mỗi bảng sẽ không được tính. Chính vì vậy, đội tuyển Việt Nam còn trong tay 11 điểm sau khi bị trừ 6 điểm (2 trận thắng Indonesia).

Đội tuyển Việt Nam tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Ngọc Linh

Theo quy định của FIFA, chủ nhà của World Cup 2022 - Qatar không thi đấu vòng loại thứ 3 nhưng lại đứng đầu bảng E nên sẽ có 7 đội đầu bảng cùng với 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được vào vòng trong. Trong trường hợp này, đội bóng của ông Park với 11 điểm đã có thành tích tốt hơn 2 đội đang tranh chấp vị trí nhì bảng F là Kyrgyzstan và Tajikistan (chỉ được tối đa 10 điểm). Bên cạnh đó, đội bóng áo đỏ còn nhỉnh hơn đội nhì bảng H là Li Băng (chỉ có 10 điểm và đã đá xong). Như vậy, đội tuyển Việt Nam chỉ cần hơn 1 đội nhì bảng nữa là có thể đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Điều này có nghĩa là HLV Park Hang-seo chỉ cần quan tâm tới các đội đứng nhì ở 5 bảng đấu còn lại là A, B, C, D, E. Và chỉ cần 1 đội trong số này sẩy chân là đội tuyển Việt Nam sẽ giành vé và khả năng này không khó để xảy ra. Trong 5 bảng đấu kể trên, có đến 4 đội đang xếp nhì phải chạm trán với đối thủ sừng sỏ là đội nhất bảng. Trung Quốc (nhì bảng A) gặp Syria, Jordan (nhì bảng B) đối đầu Úc (nhất bảng B), Iran (nhì bảng C) chạm trán Iraq (nhất bảng C) còn Uzbekistan (nhì bảng D) so tài với Ả Rập Xê Út (nhất bảng D).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.