Những cuộc lật đổ ngoạn mục ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu

24/05/2021 17:03 GMT+7

Mùa giải 2020-2021 của bóng đá châu Âu chứng kiến nhiều điều bất ngờ xảy ra. Trong đó, cuộc đua đến chức vô địch cũng như giành vé tham dự UEFA Champions League mùa tới ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu lục địa già cũng đưa người hâm mộ chạm đến nhiều cảm xúc.

Ở Ngoại hạng Anh, Manchester City đã đoạt chức vô địch sớm 3 vòng đấu. Đội bóng của HLV Pep Guardiola kết thúc mùa giải với 86 điểm, bỏ xa đội xếp nhì là “gã hàng xóm” Manchester United 12 điểm. Ngoài 2 đội bóng thành Manchester đã sớm có vé dự Champions League mùa sau, cuộc cạnh tranh cho 2 tấm vé còn lại giữa Liverpool, Chelsea và Leicester City là hết sức khốc liệt. Kịch bản đã thay đổi liên tục ở vòng đấu 38. Và cuối cùng, Liverpool và Chelsea đã lần lượt cán đích ở vị trí thứ 3 và 4.
Trong khi đó, cuộc đua đến ngôi vương ở La Liga giữa 2 đội bóng thành Madrid phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới ngã ngũ. Aletico Madrid có quyền tự quyết và họ đã kết thúc một mùa giải xuất sắc với chiến thắng ở trận đấu cuối cùng để nâng cao chiếc cúp vô địch khi hơn đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vỏn vẹn 2 điểm (86 so với 84). Đội bóng của HLV Diego Simeone đã chấm dứt kỷ nguyên thay phiên nhau vô địch của 2 “đại gia” Real Madrid và Barcelona kể từ mùa giải 2014-2015. Lần gần nhất đội bóng áo sọc trắng đỏ bước lên đỉnh của bóng đá Tây Ban Nha là ở mùa giải 2013-2014. Bên cạnh Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona, Sevilla là đội cuối cùng giành tấm vé tham dự Champions League mùa tới.
Tương tự La Liga, giải vô địch quốc gia Ý cũng chứng kiến cuộc lật đổ ngai vàng đầy bất ngờ. Inter Milan đã hồi sinh sau 9 mùa giải ngụp lặn (kể từ chức vô địch mùa 2010-2011) và chơi cực thăng hoa dưới bàn tay của HLV Antonio Conte. Inter Milan đã chặn đứng chuỗi 9 lần vô địch của Juventus kể từ mùa giải 2011-2012. Bên cạnh đó, bà đầm già thành Turin cũng phải rất chật vật mới có thể chen vào top 4 để cùng 3 đội đầu bảng là Inter Milan, AC Milan và Atalanta tham dự Champions League mùa sau nhờ Napoli tự bắn vào chân mình khi để thua ở vòng đấu cuối cùng.
Tại nước Đức, rất khó để đội bóng nào có thể cản chân của Hùm xám xứ Bavaria. Bayern Munich vẫn cho thấy sự vượt trội về mặt đẳng cấp so với phần còn lại ở Bundesliga. Đội chủ sân Allianz Arena vô địch sớm 2 vòng đấu, kết thúc mùa giải với 78 điểm, bỏ xa đội nhì bảng Leipzig đến 13 điểm. Bên cạnh Bayern Munich và Leipzig, Dortmund và Wolfsbug là 2 đội bóng đoạt vé dự Champions League mùa sau.
Không chỉ có La Liga và Serie A, giải vô địch quốc gia Pháp cũng có một cuộc soán ngôi ngoạn mục của Lille trước “gã nhà giàu” PSG. Đội chủ sân công viên các hoàng tử đã bỏ lỡ cơ hội vô địch Ligue 1 lần thứ 10 khi chỉ kém tân vương vỏn vẹn 1 điểm. Với Lille, đây là lần thứ 4 trong lịch sử họ vô địch giải đấu hàng đầu nước Pháp và là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2010-2011. Bên cạnh đó, Monaco và Lyon là cái tên còn lại đại diện bóng đá xứ lục lăng dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ CLB mùa 2021-2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.