Nguyễn Văn Toản đủ sức thay thế Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam

22/04/2020 15:28 GMT+7

Nếu không thể có sự phục vụ của thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm ở AFF Cup 2020 thì Nguyễn Văn Toản sẽ là sự lựa chọn không tồi cho vị trí người gác đền của đội tuyển Việt Nam .

Thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản được kì vọng là người kế thừa Đặng Văn Lâm ở đội tuyển quốc gia Việt Nam

Độc Lập

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Thai League - giải đấu mà thủ môn Đặng Văn Lâm đang khoác áo CLB Muangthong United đang phải tạm hoãn. Mới đây, ban tổ chức giải đấu cao nhất bóng đá Thái Lan cũng đã quyết định sẽ đưa mùa giải 2020 trở lại vào tháng 9 và kết thúc vào cuối tháng 5.2021. Như vậy, điều này khiến lịch thi đấu của Thai League sẽ trùng với thời gian diễn ra AFF Cup 2020 (dự kiến diễn ra từ 23.11 đến 21.12).
Trong khi đó, AFF Cup là giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền không nhả người. Điều này cũng có nghĩa là Muangthong United có thể giữ Đặng Văn Lâm ở lại trong thời gian tuyển Việt Nam thi đấu AFF Cup. Vì vậy, nếu muốn có sự phục vụ của thủ thành Việt kiều, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần phải đàm phán riêng với ban lãnh đạo Muangthong United và quyền quyết định hoàn toàn nằm trong tay của đội bóng Thái Lan. Đặng Văn Lâm là cầu thủ trụ cột, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam sẽ yếu đi nhiều khi thiếu vắng thủ môn sinh năm 1993 này. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, nếu Đặng Văn Lâm không thể quay về thì HLV Park Hang-seo vẫn còn một quân bài khác để đứng trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam, đó là thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản.
Nguyễn Văn Toản hiện đang chơi cho CLB Hải Phòng tại V-League 2020. Anh còn rất trẻ, sinh năm 1999 và năm nay mới 21 tuổi. Chắc chắc người hâm mộ cũng không còn xa lạ gì với cái tên Văn Toản khi anh chính là thủ môn của U.22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 năm 2019 và tham dự vòng chung kết U.23 châu Á tại Thái Lan vào đầu năm 2020. Thủ môn của CLB Hải Phòng có chiều cao rất ấn tượng, 1 mét 86, bằng Đặng Văn Lâm.
Từ một kép phụ, Văn Toản đã trở thành thủ môn được ưa thích sử dụng của HLV Park Hang-seo khi có đến 4 trận bắt chính trong tổng số 7 trận đấu tại SEA Games. Trước đó, Nguyễn Văn Toản từng chơi rất hay trong màu áo CLB Hải Phòng tại V-League 2019. Dù chưa phải sự lựa chọn số 1 ở đội bóng đất cảng nhưng thủ môn sinh năm 1999 vẫn được tung vào sân trong 14 trận đấu và thi đấu cực kỳ chắc chắn mỗi khi được trao cơ hội. Văn Toản được đánh giá cao khi sở hữu sải tay dài, ra vào hợp lý và có khả năng không chiến tốt. Điểm yếu của thủ môn người Hải Phòng là tâm lý vẫn chưa được vững.
Có thể nói, Văn Toản là sự lựa chọn không tồi để trấn giữ khung thành của đội tuyển Việt Nam khi không có Đặng Văn Lâm. Nguyễn Văn Toản được xem là tương lai, người kế thừa hoàn hảo cho vị trí người gác đền của Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam. Nếu được HLV Park đặt niềm tin, đây chính là cơ hội lớn để Văn Toản có thể cải thiện về mặt tâm lý và tích lũy kinh nghiệm trận mạc ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Hơn nữa, Văn Toản vẫn còn tuổi để dự SEA Games 31, nên HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể trao cơ hội để thủ môn trẻ người Hải Phòng được trui rèn và trở thành trụ cột của U.22 Việt Nam ở đại hội thể thao Đông Nam Á 2021.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.