Ngỡ ngàng với đẳng cấp của ngoại binh 'khủng' thay Công Phượng ở CLB TP.HCM

03/12/2020 20:27 GMT+7

Trong nỗ lực làm mới hàng công của đội bóng, CLB TP.HCM vừa thông báo chiêu mộ thành công ngoại binh người Brazil - Waguininho.

Đây được xem là phương án thay thế cho những tiền đạo mà CLB TP.HCM vừa chia tay gồm Công Phượng (hết hạn cho mượn) và ngoại binh Costa Rica - Ariel Rodriguez (thanh lý hợp đồng). Waguininho chuyển tới CLB TP.HCM từ CLB Guarani, đang thi đấu tại giải hạng nhì của Brazil. Chân sút sinh năm 1990 là một cầu thủ đa năng. Anh có thể đá cắm, dạt ra cánh hoặc đá tiền đạo lùi khi HLV trưởng yêu cầu để đáp ứng cho yêu cầu chiến thuật.
Với việc đang thi đấu ở giải hạng nhì của Brazil, Waguininho được kỳ vọng sẽ sớm hòa nhập và xa hơn là tỏa sáng trong màu áo CLB TP.HCM. Bên cạnh đó, tân HLV của Chiến hạm đỏ - ông Alexandre Polking cũng là một người Brazil. Chính vì vậy, việc sử dụng tân binh Waguininho một cách hiệu quả được đánh giá là nằm trong tầm tay ông Polking.
Dù không sở hữu thể hình cao to với chiều cao 1m78, nhưng Waguininho ghi điểm bởi khả năng chơi bóng kỹ thuật, sáng tạo và ngẫu hứng đậm chất Brazil. Anh từng khoác áo CLB Suwon Bluewings ở K-League 1 và giúp đội bóng này vô địch Hàn Quốc mùa 2018-2019.
Với sự đầu tư lớn về cả đội ngũ huấn luyện lẫn chất lượng đội hình, CLB TP.HCM đang cho thấy rõ tham vọng ở mùa giải 2021. Trước đó, trong mùa giải 2020, đội bóng áo đỏ thi đấu không thực sự thành công. Các thương vụ chiêu mộ ngoại binh cũng không mang đến hiệu quả như mong đợi. Bằng chứng là sự ra đi đột ngột của ngoại binh người Brazil Alex Lima chỉ sau vài tuần. Tiếp đến là cặp đội ngoại binh triệu đô người Costa Rica là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez cũng mang đến sự thất vọng cho người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.