Ngạc nhiên chưa! Đội hình 11 cầu thủ cao trung bình 1m82.2 của đội tuyển Việt Nam

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
18/05/2021 15:08 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình chính cao trung bình 1m82.2, thật hay đùa? Chúng ta sẽ tìm câu trả lời sau khi xem video clip do Truyền hình Báo Thanh Niên thực hiện.

Tấn Trường cao 1m90, nhỉnh hơn Văn Lâm vài cm, anh đang nỗ lực khẳng định bản thân với HLV Park Hang-seo, trong hoàn cảnh Văn Lâm trải qua hơn nửa năm không thi đấu thì cơ hội bắt chính vẫn rộng mở với thủ môn dạn dày kinh nghiệm của đội tuyển Việt Nam.
Việt Anh cao 1m85, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải V-League 2020 khẳng định tài năng trong màu áo CLB Hà Nội. Việc được chọn lên tuyển quốc gia không đơn thuần vì anh là trung vệ Việt Nam cao nhất đang chơi bóng tại V-League. Việt Anh sẽ cạnh tranh quyết liệt với những Tiến Dũng, Duy Mạnh cho một vị trí trung vệ lệch biên.
Quế Ngọc Hải cao 1m81. Đây là đội hình ưu tiên cho những cầu thủ có chiều cao tốt nhưng không vì thế mà thiếu sự hợp lý về yếu tố chuyên môn. Là đội trưởng, là cầu thủ được HLV Park cực kì tin tưởng, hiển nhiên Quế Ngọc Hải vẫn xuất hiện đúng vị trí trung vệ thòng.
Thành Chung cao 1m81, anh sẽ đá vị trí trung vệ lệch trái.
Tấn Tài cao 1m80, anh là mẫu hậu vệ biên thi đấu rất hiện đại, phòng ngự giỏi, tấn công hiệu quả. Cầu thủ người Bình Định có những quả tạt rất chất lượng từ biên phải. Anh sẽ cạnh tranh quyết liệt với Văn Thanh và Trọng Hoàng cho vị trí đá chính ở hàng lang phải.
Văn Hậu cao 1m85. Khả năng được sang UAE của Văn Hậu vẫn còn bỏ ngỏ, anh vừa được tập luyện trở lại sau khi hồi phục chấn thương. Nếu đạt sức khỏe tốt, Văn Hậu là lựa chọn số 1 ở hành lang trái.
Xuân Trường cao 1m78, đang có phong độ cao. Xuân Trường là tiền vệ trung tâm được đánh giá cao ở khả năng chuyền bóng phát động tấn công, hi vọng anh sẽ trở lại như những gì đã thể hiện ở Thường Châu 2018.
Hoàng Đức cao 1m84. Ở Viettel và cả khi lên tuyển, cầu thủ đa năng Hoàng Đức vẫn hay được bố trí đá tiền vệ trung tâm. Với nhiều người, anh xứng đáng thế chỗ Hùng Dũng trong 3 trận đấu tại UAE vào tháng 6.2021.
Văn Long cao 1m78, tiền vệ sinh năm 1996 có kĩ thuật và tốc độ, chơi tốt ở cả hai biên trong vai trò tiền đạo. Trong đội hình này chúng tôi xếp anh ở biên phải.
Tiến Linh cao 1m82. Thực ra Tiến Linh đã quen đá trung phong cắm, trong sơ đồ này anh phải dạt sang biên trái, nhường vị trí cho một người đàn anh.
Anh Đức cao 1m81, ‘lão tướng’ 36 tuổi được gọi lên đội tuyển do chơi rất hay ở giải Hạng nhất. Thật đáng nể khi cả 5 bàn thắng của Long An trong 7 vòng đấu đã qua đều được ghi bởi 1 cái tên duy nhất, đó là Nguyễn Anh Đức.
Trên đây là đội hình 3-4-3 của đội tuyển Việt Nam, với danh sách những cầu thủ trước khi HLV Park Hang-seo gút lại để sang UAE đá vòng loại World Cup. Những cầu thủ này đều tài năng, đều có thể được chọn và với họ trong một đội hình thì lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam có một đội hình cao trung bình đạt 1m82.2. Con số quá tuyệt vời thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ về thể trạng của giới cầu thủ, vận động viên và cả thanh niên Việt Nam nói chung.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.