Messi và Ronaldo, ai xuất sắc hơn trong mắt 9 HLV hàng đầu thế giới?

31/05/2020 17:58 GMT+7

Messi và Ronaldo và 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong hơn 1 thập kỷ qua. Cuộc tranh luận việc Messi hay Ronaldo giỏi hơn là cuộc chiến không có hồi kết. Vậy, đối với những HLV kỳ cựu thì sao?

1. PEP GUARDIOLA: "Rõ ràng, tôi không cần nói cho bạn biết Messi là ai và tôi nghĩ gì về anh ấy". Messi và Pep Guardiola đã cùng nhau giành đến 16 danh hiệu lớn nhỏ trong 4 mùa giải tại Barcelona (2008-2012). "Tôi muốn ở lại Barcelona trong 20 năm. Đó là nhà tôi".
2. ARSENE WENGER: "Bạn có thể đi trong 90 phút, thậm chí là rời khỏi trận đấu và chắc chắn Messi sẽ không bỏ lỡ một pha chạm bóng nào". Thời còn dẫn dắt Arsenal, Wenger đã từng theo đuổi Messi khi cầu thủ Argentina chưa nổi tiếng.
3. ALEX FERGUSON: "Messi rất tuyệt vời, nhưng anh ấy là cầu thủ của Barcelona. Với Ronaldo, anh ấy có thể chơi cho Stockport County (hạng năm nước Anh) và ghi một cú hat-trick. Anh ấy là một cầu thủ toàn diện". Ronaldo từng là "con cưng" của Sir Alex thời anh còn thi đấu ở Man United (2003-2009).
4. JURGEN KLOPP: "Nếu bạn trao Quả bóng vàng cho một cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ này, thì bạn có thể đưa luôn cho Messi, sẽ là như vậy đấy". Klopp nghĩ Messi là xuất sắc nhất, nhưng ông cũng dành sự tôn trọng lớn dành cho Ronaldo. "Ronaldo là một cầu thủ hoàn hảo. Tôi rất ngưỡng mộ anh ấy. Ronaldo dường như không thể ngăn cản".
5. MAURIZIO SARRI: "Chúng ta đang nói về một cầu thủ hàng đầu thế giới, rất khó để nói. Đây là một cầu thủ nắm giữ gần như tất cả các kỷ lục mà một cầu thủ có thể đạt được trong thế giới bóng đá. Tôi muốn giúp anh ấy có được nhiều hơn. Tôi muốn làm điều gì đó với 1 trong những kỷ lục của anh ấy". Hiện tại, Ronaldo đang chơi ở Juventus dưới sự dẫn dắt của HLV Sarri. Có lẽ cựu HLV Chelsea muốn giúp CR7 đoạt thêm một giải thưởng cao quý nữa, Quả bóng vàng chẳng hạn!
6. DIEGO SIMEONE: "Để xem một trận đấu của Barcelona mà không có Messi, điều đó thật khó khăn". HLV của Atletico Madrid là đồng hương của Messi và ông cũng nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với tiền đạo của Barcelona.
7. ZINEDINE ZIDANE: "Chúng ta biết Cristiano quan trọng như thế nào đối với Real Madrid". Zidane chắc chắc sẽ dành sự tôn trọng tuyệt đối cho Ronaldo. Cả 2 đã cùng nhau giành 3 chiếc cúp Champions League liên tiếp (2016-2018). "Mọi người đều được phép có ý kiến của mình nhưng đối với tôi, Ronaldo là cầu thủ giỏi nhất. Anh ấy đã chứng minh điều này bằng những gì anh ấy đã làm trong sự nghiệp với câu lạc bộ này và chiếc áo anh ấy mặc".
8. FABIO CAPELLO: "Tôi nghĩ Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất của Real Madrid. Anh ấy thực sự mạnh mẽ khi có thể sút, ghi nhiều bàn thắng trên chấm đá phạt, đánh đầu từ khoảng cách rất xa. Nhưng Messi chắc chắc là xuất sắc nhất".
9. JOSE MOURINHO: "Tôi nghĩ CR7 ở một đẳng cấp khác, nơi anh ấy không cần những câu hỏi và câu trả lời như thế này. Anh ấy mà một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, không ai có thể nói khác đi. Nó đơn giản là như vậy". Mourinho từng làm việc với Ronaldo trong 3 mùa giải ở Real Madrid (2010 đến 2013). Mặc dù dành những lời có cánh cho CR7 nhưng HLV của Tottenham vẫn đưa ra một sự lựa chọn riêng của ông.
"Với tôi, cầu thủ tuyệt vời nhất là Ronaldo "người ngoài hành tinh". Nếu chúng ta chỉ nói về tài năng và kỹ năng, không một ai có thể đánh bại anh ấy". Quả là không sai khi Mourinho có biệt danh là "người đặc biệt", ngay cả sự lựa chọn của ông cũng vậy.
Có thể thấy, Messi đã giành phần thắng trước Ronaldo (tỉ số 5-3) trong cuộc bình chọn này, nhưng nó cũng rất kịch tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.