Messi gửi thư cho Barcelona đòi ra đi ngay lập tức nhờ kích hoạt điều khoản lạ

26/08/2020 10:07 GMT+7

Messi được cho là đã gửi một bản fax cho ban lãnh đạo Barcelona và muốn kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng để anh được rời CLB ngay trong mùa hè này.

Trong bản hợp đồng mới nhất giữa Messi và Barcelona được kí vào năm 2017, có một điều khoản cho phép cầu thủ sinh năm 1987 được tự do ra đi sau mỗi mùa giải.
Trên lý thuyết, điều khoản này đã bị vô hiệu sau ngày 31.5 vừa qua. Tuy nhiên, theo đội trưởng của Barcelona, thời hạn kết thúc điều khoản đã bị thay đổi vì bóng đá đã bị gián đoạn bởi Covid-19. Hợp đồng hiện tại giữa Messi và Barcelona sẽ đáo hạn vào tháng 6.2021 và bất cứ đội bóng nào muốn có được tiền đạo Argentina trong mùa hè này phải chi đến 700 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng. Tùy thuộc vào thương lượng giữa ban lãnh đạo Barcelona và Messi, có thể số tiền đền bù 700 triệu euro sẽ được giảm xuống một con số phù hợp với thực tế, như đã nói vì bóng đá bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khiến các CLB mất nguồn thu đáng kể. Cũng có thể Barcelona chẳng có đồng đền bù nào nếu hai bên đáo hạn hợp đồng vào tháng 6.2021, mà nếu có ở lại thêm một năm Messi sẽ khó lòng hạnh phúc, thi đấu thăng hoa ở nơi chẳng còn là mái nhà thân quen, nơi anh vốn là "ông chủ" suốt cả thập niên qua.
Trước đó, cuộc gặp giữa Messi và tân HLV Ronald Koeman cách đây không lâu được cho là có kết quả không tốt. Tiền đạo 33 tuổi không cùng quan điểm xây dựng đội bóng với Koeman và Suarez - bạn thân của Messi cũng bị rao bán.
Sau khi thông tin được lan truyền một cách chóng mặt trên mặt báo, rất đông cổ động viên của Barcelona đã tỏ ra rất lo lắng và tập trung trước sân Camp Nou để chờ đợi thông tin từ CLB. Ban lãnh đạo Barcelona cũng được cho là đã tổ chức một cuộc họp gấp để bàn về việc này. Trên trang cá nhân, cựu đội trưởng Carles Puyol đã đăng dòng trạng thái đầy ẩn ý: "Tôi luôn tôn trọng và ngưỡng mộ cậu, Leo. Tôi luôn luôn ủng hộ cậu, người anh em". Và đây giống như một lời dự báo trước cho việc Messi sẽ rời Barcelona.
Có 3 đội bóng được đồn đoán sẽ là điểm đến tiềm năng của Messi sau khi rời Barcelona bao gồm Man City, Inter Milan và PSG. Trong đó, nửa xanh thành Manchester được cho là đang có ưu thế trong cuộc đua giành chữ ký của Messi khi đội này có tiềm lực tài chính hùng hậu để chi trả mức lương khổng lồ mà siêu sao người Argentina mong muốn và quan trọng hơn là nơi đây có HLV Pep Guardiola, người đã dìu dắt Messi trong những ngày đầu thăng hoa cùng Barca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.