'Máy cày' ở giải U.19, chạy 10km/trận là tương lai của bóng đá Việt Nam

16/04/2021 16:54 GMT+7

Tiền vệ Nguyễn Thanh Nhàn của U.19 PVF có thể lực rất tốt. Anh đã đóng góp lớn giúp đội nhà bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia giải U.19 năm 2021.

Theo tiết lộ từ một thành viên của ban huấn luyện đội tuyển U.19 Việt Nam, Thanh Nhàn di chuyển trung bình 10km trong mỗi trận đấu. Đây là con số rất ấn tượng đối với một cầu thủ mới 18 tuổi. Nhờ thể lực sung mãn, có thể nói Thanh Nhàn chính là tiền vệ đa năng nhất ở VCK U.19 quốc gia 2021.
Cầu thủ sinh năm 2003 chơi sở trường ở vị trí tiền vệ nhưng người ta sẽ dễ dàng nhìn thấy anh xuất hiện ở bất kỳ một vị trí nào trên sân khi cần thiết. Thanh Nhàn dâng cao tấn công và dứt điểm chuẩn xác như một tiền đạo thực thụ. Tiền vệ 18 tuổi điều phối, chia bài ở tuyến giữa. Nhàn cũng đánh chặn từ xa, hỗ trợ phòng ngự và thậm chí là luôn sẵn bọc lót phía sau các hậu vệ.

Thanh Nhàn chơi nổi bật trong thành phần đội U.19 PVF

Đình Viên

HLV Vũ Tiến Thành - giám đốc khối bóng đá của PVF cũng đánh giá cao Thanh Nhàn: " Nhàn là một năng khiếu đặc biệt. Ngày đầu tiên về PVF, sau khi xem Nhàn đá với đội U.19 Phú Thọ, với nhìn nhận của một huấn luyện viên thì tôi nghĩ rằng đây là một tài năng. Trong tương lai, tôi nghĩ là Nhàn sẽ là một trong những cầu thủ tài năng của đất nước mình. Trước đây, Thanh Nhàn đá cho Tây Ninh. 2 năm trước, khi còn là giám đốc kỹ thuật của PVF, chính ông Troussier là người đã chọn và mang Nhàn về trung tâm.
Cho đến lúc này, với ông Troussier thì Nhàn là cầu thủ không thể thiếu của U.19 Việt Nam và sau này sẽ là U.21, U.23. Ngoài kỹ năng chơi bóng rất thuần thục thì Nhàn còn là một cầu thủ có tư duy rất tốt, nhìn cách cậu ấy di chuyển và chuyền bóng là biết. Bên cạnh đó, thể chất của Nhàn cũng khá tốt, nay cậu ấy đã cao 1m72. Không chỉ chơi kỹ thuật mà Nhàn còn là cầu thủ có nguồn thể lực tốt, là một trong những người chạy nhiều nhất trên sân."
Ở VCK U.19 quốc gia, Thanh Nhàn sở hữu thành tích ghi bàn đáng nể. Dù là một tiền vệ nhưng anh có đến 7 pha lập công, chỉ kém Vua phá lưới Nguyễn Quốc Việt (U.19 Nutifood) 1 bàn. Trong đó, Nhàn đã gây sốt khi lập một cú hat-trick trong trận chung kết để kết liễu đối thủ U.19 Nutifood và giúp U.19 PVF bảo vệ thành công ngôi vô địch. Với những gì đã thể hiện, Thanh Nhàn chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết cũng như là giải đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.