Maradona để lại tài sản khổng lồ ra sao, cuộc chiến thừa kế sẽ thế nào?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
04/12/2020 15:31 GMT+7

Theo thông tin từ trang MailOnline của nước Anh, Diego Maradona qua đời khi trong tài khoản chỉ còn 75.000 bảng...nhưng gia đình ông đã sẵn sàng cho cuộc chiến giành tài sản bao gồm xe hơi, nhà cửa và đồ trang sức, trị giá lên đến 150 triệu bảng.

Maradona, người đã qua đời vì một cơn đau tim ở tuổi 60, ông đã phung phí phần lớn tài sản khổng lồ của mình khi có cuộc sống phóng túng và chi tiêu hoang phí, đó là thông tin trên trang báo của Ý - Corriere della Sera.
Huyền thoại bóng đá người Argentina được nhiều người đánh giá là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử, từng kiếm được số tiền khổng lồ 15 triệu bảng/năm thông qua hợp đồng quảng cáo cho hãng thể thao Puma, đồng thời nhận lương với vai trò chủ tịch danh dự của Dynamo Brest (Belarus), rồi làm huấn luyện viên ở Trung Đông.
Angelo Pisani, luật sư từng giúp Maradona chống lại cáo buộc trốn thuế lâu nay ở Ý, thì lại cho rằng Maradona có rất ít tiền. “Anh ấy chi tiêu vượt quá khả năng kiếm tiền của mình và rất hào phóng. Nếu bạn muốn biết tiền của anh ta đã đi đâu, hãy nói chuyện với những người đã bao vây anh ta và lợi dụng anh ta. Anh ấy không bao giờ có nhiều hơn 100 bảng trong túi”.
Cũng có thông tin cho rằng Maradona có khoảng 33 triệu bảng tiền thuế chưa trả vào thời điểm ông qua đời. Ông đã từng bị buộc phải giao đôi bông tai kim cương cho nhân viên thuế để giải quyết một khoản nợ, và một lần bị chính quyền Ý đòi hóa đơn thuế trị giá 40 triệu bảng Anh.
Tuy nhiên, có những báo cáo trái ngược nhau về sự giàu có của Maradona.
Mặc dù Maradona qua đời khi không có nhiều tiền trong tài khoản, nhưng có vẻ như giá trị tài sản của ông là vô cùng lớn, và giờ đây đang có một cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế, điều này sẽ làm sáng tỏ hơn về tình trạng tài chính của ông.
Gia tài của ông bao gồm 'đồ trang sức, đất đai, tài sản đắt tiền bao gồm toàn bộ tòa nhà và một số căn hộ ở trung tâm Buenos Aires, sáu chiếc xe hơi sang trọng bao gồm BMW, Audi và Rolls Royce, các khoản đầu tư ở Cuba và Ý, các học viện bóng đá ở Trung Quốc và các hợp đồng bản quyền hình ảnh sẽ vẫn có hiệu lực ngay cả sau khi ông qua đời.
Theo truyền thông Argentina, tài sản của ông có thể có giá trị lên tới 150 triệu bảng.
Và nhiều người muốn được sở hữu một phần của khối tài sản khổng lồ đó. Trong số những người được quyền thừa kế, chắc chắn có những người con được công nhận của ông.
Maradona đã công nhận hai con trai và ba con gái được sinh ra bởi bốn người phụ nữ khác nhau.
Những đứa con được công nhận của ông là Diego Junior 34 tuổi; Jana 23 tuổi; Dalma 32 tuổi; Gianinna 30 tuổi và Diego Fernando 7 tuổi.
Trong những năm gần đây, Maradona đã nhận cậu con trai lớn Diego Junior, sinh ra từ một cuộc tình ngoài hôn nhân với người mẫu Ý Cristina Sinagra, và Jana 23 tuổi, người đã gặp cha mình lần đầu tiên gần sáu năm, trước đó là một cuộc kiện tụng tại tòa án mà người khởi sự là mẹ cô - bà Valeria Sabalain.
Những đứa con được đồn đại của ông bao gồm ba người con tại Cuba - Joana, Lu và Javielito, được sinh ra sau khi Maradona chuyển đến hòn đảo Caribe vào tháng 2 năm 2000 để chống lại chứng nghiện rượu và ma túy. Còn có Santiago Lara 19 tuổi và Magali Gil 23 tuổi đều là người Argentina. Những cái tên kể trên có thể tìm cách chứng minh Maradona là cha của họ, như một bước quan trọng để giành quyền thừa kế.
Hiện vẫn chưa rõ cựu ngôi sao của Barcelona và Napoli đã đưa tên ai vào di chúc của mình.
Maradona đã được an táng, hàng ngàn người xếp hàng trên các con phố ở Buenos Aires để bày tỏ lòng kính trọng khi quan tài của ông được đưa đến nghĩa trang Bella Vista - nơi chôn cất cha mẹ ông.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.