Mãi không quên 5 bàn thắng để đời của Maradona ở VCK World Cup!

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
26/11/2020 00:50 GMT+7

Huyền thoại Diego Maradona từng tung hoành ở World Cup ra sao? Xem clip để tưởng nhớ về tài năng xuất chúng của lịch sử bóng đá thế giới !

Diego Armando Maradona (30 tháng 10 năm 1960 - 25 tháng 11 năm 2020) là cựu cầu thủ bóng đá người Argentina. Ông từng tham dự 4 kỳ FIFA World Cup và nhận được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Cầu thủ của thế kỉ do khán giả trên mạng bình chọn (danh hiệu do FIFA bình chọn thuộc về Pelé) và xếp thứ 2 trong Danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới thế kỷ 20 của World Soccer chỉ sau Pelé. Với biệt danh "Cậu bé vàng", ông được coi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.
Maradona giành được nhiều danh hiệu với Boca Juniors, Barcelona và Napoli trong sự nghiệp của mình. Ông khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina 91 lần và ghi được 34 bàn thắng, tham dự 4 World Cup, dẫn dắt đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986, và giành luôn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" ở giải đấu này. Bàn thắng thứ hai trong trận gặp Anh ở giải đấu đó, một pha dẫn bóng đến 60 mét, lừa qua 6 cầu thủ Anh, được coi là Bàn thắng thế kỷ hoặc ở Argentina là El barrilete cósmico (tiếng Tây Ban Nha).
Ngoài tài năng bóng đá, Maradona còn nổi tiếng vì phong cách chơi rất thiếu fair-play của mình. Ông từng ghi bàn bằng tay trong trận tứ kết World Cup 1986 trên đất México khi đối đầu với đội tuyển Anh và hơn nữa, sử dụng chất kích thích: bị treo giò 15 tháng vào năm 1991, sau khi thử nghiệm với cocaine có kết quả dương tính ở Ý, một lần treo giò nữa khi dùng ephedrine tại giải World Cup 1994 ở Mỹ (bị FIFA cấm thi đấu quốc tế vĩnh viễn từ đó).
Ngày 25.11.2020, Maradona được xác nhận là đã qua đời sau một cơn trụy tim tại nhà riêng ở Tigre, Argentina, chỉ 2 tuần sau khi vừa mới xuất viện sau ca phẫu thuật não
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.