Lương Xuân Trường trước nguy cơ thành 'người thừa' ở HAGL vì HLV Kiatisak?

06/01/2021 19:38 GMT+7

Để đáp ứng được những yêu cầu về mặt chuyên môn của tân HLV Kiatisak, Lương Xuân Trường buộc phải thích nghi với một vai trò mới trong màu áo HAGL.

Trước đây, Xuân Trường thường chơi ở vị trí trung tâm tuyến giữa và có xu hướng tấn công. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của "Zico Thái" tại HAGL, Xuân Trường lại được sử dụng như một tiền vệ phòng ngự. Kể từ khi nổi lên trong màu áo U.19 Việt Nam, Xuân Trường và Tuấn Anh luôn được biết đến là cặp đôi tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam. Với lối chơi thanh thoát, chủ yếu dựa vào kỹ thuật, Xuân Trường là mẫu cầu thủ giỏi trong khâu cầm nhịp trận đấu. Bên cạnh đó, tiền vệ này cũng đóng vai trò kiến thiết khi thường xuyên có những pha xử lý tinh tế, đặc biệt là các đường chuyền điểm rơi đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi. Hỗ trợ tấn công là điểm mạnh của Xuân Trường và cầu thủ người Tuyên Quang chưa bao giờ được đánh giá cao trong khâu phòng ngự.
Tuy nhiên, trong 2 trận gần nhất mà HLV Kiatisak dẫn dắt HAGL, Lương Xuân Trường lại xuất hiện trên sân ở vị trí khá lạ lẫm. Tiền vệ 25 tuổi chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ của đội bóng phố núi. Xuân Trường đóng vai trò tiền vệ mỏ neo, chịu trách nhiệm đánh chặn. Vì không phải là vị trí sở trường, cầu thủ sinh năm 1995 đã cho thấy sự lóng ngóng và có không ít lần mắc lỗi. Xuân Trường tỏ ra "nhát chân", ngại tranh chấp, di chuyển còn hạn chế và rất ít khi có mặt tại những "điểm nóng" trên sân. Điểm cộng duy nhất của tiền vệ người Tuyên Quang là thường xuyên có những pha phất bóng dài, vượt tuyến cực kỳ chuẩn xác cho các đồng đội băng lên.
Kiatisak: "Xuân Trường là một cầu thủ có khả năng khống chế bóng, giữ bóng và cầm trịch trận đấu rất tốt. Tuy nhiên, trong các tình huống cần thiết như lật cánh, phất bóng thì cần phải xử lý một cách dứt khoát và nhanh hơn. Tuy nhiên, vẫn cần thời gian để các cầu thủ có thể đạt điểm rơi phong độ và thích nghi với vai trò mới".
Rất có thể, HLV Kiatisak đang xây dựng Xuân Trường cho một vai trò mới ở HAGL. Ở mùa giải 2020, đội bóng hố núi sử dụng ngoại binh cho vị trí tiền vệ phòng ngự. Dù Kelly Kester đã chơi tốt nhưng HAGL đã chia tay với tiền vệ cao to này. Trong hàng tiền vệ của HAGL vào lúc này, Xuân Trường không quá vượt trội và sẽ rất khó để cạnh tranh với những đồng đội như Tuấn Anh, Minh Vương. Chính vì vậy, tiền vệ 25 tuổi cần phải cải thiện bản thân trong khâu tranh chấp, tích cực di chuyển để thích nghi với vai trò mới.
Thậm chí, ở vị trí tiền vệ lùi, HAGL cũng đang sở hữu những cầu thủ có chất lượng. Dụng Quang Nho đã cho thấy mọi người thấy anh bền bỉ và không ngại va chạm. Trong khi đó, Triệu Việt Hưng dù mảnh khảnh nhưng lại không ngại va chạm và cũng không thiếu những pha xử lý thanh thoát. Nếu không nỗ lực để đáp ứng yêu cầu chuyên môn của HLV Kiatisak, khả năng Xuân Trường không được trọng dụng ở HAGL là rất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.