Lộ diện 5 cầu thủ tiềm năng, hứa hẹn 'quẩy' cực mạnh ở Euro 2020

11/06/2021 19:54 GMT+7

Không chỉ là sàn diễn của các ngôi sao, Euro 2020 còn là nơi chắp cánh cho những cầu thủ tiềm năng. Sau đây là 5 cầu thủ trẻ tiềm năng được nhiều người kỳ vọng sẽ khẳng định được bản thân trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Trung vệ Alessandro Bastoni (22 tuổi, đội tuyển Ý): Bastoni đóng vai trò quan trọng trong thành tích vô địch Serie A của Inter Milan. Anh được HLV Conte trao cơ hội ra sân đến 33/38 trận ở mùa giải 2020-2021. Dù cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong màu áo đội bóng thành Milan, nhưng ở đội tuyển Ý, trung vệ 22 tuổi mới có 5 lần được triệu tập. Bastoni là mẫu trung vệ chơi bóng thông minh, có khả năng phán đoán tình huống tốt. Cầu thủ sinh năm 1999 sở hữu kỹ năng chuyền bóng chính xác và hiếm khi phải dùng những cú tắc bóng để giải quyết tình thế dù sở hữu sải chân rất dài. Nhờ lối đá thông minh, Bastoni gây ấn tượng mạnh với HLV Antonio Conte và chiếm suất đá chính ở Inter Milan. Ở đội tuyển Ý khi thi đấu tại Euro 2020, cơ hội cho Bastoni sẽ hẹp hơn khi Chiellini vẫn là một trụ cột khó thay thế. Nếu đội bóng áo thiên thanh ra sân với sơ đồ 2 trung vệ, bộ đôi Chiellini và Bonucci nhiều khả năng sẽ đá chính nên cơ hội cho Bastoni là không lớn. Tuy nhiên, trong trường hợp đội tuyển Ý thay đổi sơ đồ sang 3 trung vệ hoặc cần người thế vai cho Chiellini (đã 37 tuổi) thì Alessandro Bastoni chính là sự lựa chọn hoàn hảo.
Hậu vệ trái Nuno Mendes (19 tuổi, đội tuyển Bồ Đào Nha): Ở tuổi 19, Nuno Mendes là thành viên trong đội hình đã giành vô địch quốc gia của Sporting Lisbon. Trong màu áo CLB, Mendes đá ở vai trò chạy cánh. Đội tuyển Bồ Đào Nha có xu hướng ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, nên Mendes phải tìm kiếm cơ hội ở vị trí hậu vệ. Mendes được xem là tài năng sáng giá ở châu Âu thời điểm hiện tại. Sức bền cùng khả năng công thủ toàn diện giúp cầu thủ 19 tuổi là mũi khoan nguy hiểm ở hành lang trái. Sau mùa giải 2020-2021, Mendes đang được các CLB lớn săn đón. Euro 2020 có thể là bước đệm thuận lợi để Nuno Mendes thăng tiến trong sự nghiệp.
Trung vệ Eric Garcia (20 tuổi, đội tuyển Tây Ban Nha): Eric Garcia có thể là giải pháp vá lại lỗ hổng ở phòng ngự của đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2020 và Barcelona trong thời gian tới. Garcia là sản phẩm của lò La Masia và được HLV Pep Guardiola uốn nắn ở Manchester City. Anh sở hữu kỹ thuật tốt. Trung vệ sinh năm 2001 sẽ là nhân tố rất phú hợp với lối chơi triển khai bóng nhanh và tổ chức tấn công từ hàng thủ.
Tiền đạo Marcus Thuram (24 tuổi, đội tuyển Pháp): HLV Didier Deschamps đã gạt bỏ Anthony Martial, Alexandre Lacazette để lựa chọn Marcus Thuram. Chừng đó là đủ để thấy sự tiềm năng của con trai cựu danh thủ người Pháp - Lilian Thuram. Cầu thủ sinh năm 1997 là mẫu tiền đạo đa năng, có thể đá tốt ở vai trò trung phong hoặc tiền đạo cánh trái. Thuram có khả năng không chiến tốt, xử lý ít chạm, gọn gàng trong vòng cấm. Ở mùa giải 2020-2021, anh được ra sân đến 29 trận ở Bundesliga trong màu áo Borussia Mochengladbach. Tuy nhiên, ở đội tuyển Pháp, Thuram sẽ gặp phải những trở ngại lớn khi trong tay HLV Deschamp đã có nhiều tiền đạo chất lượng như Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Karim Benzema.
Tiền vệ Adam Hlozek (19 tuổi, đội tuyển Cộng hòa Czech): Dù mới bước qua tuổi 19 nhưng Adam Hlozek được đôn lên đội một Sparta Prague nhiều năm qua. Anh ghi bàn ra mắt đội một năm 16 tuổi và được đánh giá đang phát triển đúng hướng. Sau 19 trận ra sân ở giải vô địch quốc gia CH Czech, tiền đạo sinh năm 2002 ghi đến 15 bàn. Với thể lực bền bỉ và khả năng ghi bàn nhạy bén (có thể sút bằng cả 2 chân), Hlozek chơi tốt ngay cả ở trong vòng cấm hay phải hoạt động ở phạm vi rộng. Tài năng của Hlozek cũng đã được phát hiện và sớm lọt vào “mắt xanh” của nhiều CLB “đại gia” ở châu Âu. Màn trình diễn của anh ở Euro 2020 chắc chắn sẽ được các tuyển trạch viên của các đội bóng theo dõi rất sát. Adam Hlozek là điểm tựa, niềm hi vọng nhỏ nhoi của đội tuyển CH Czech khi phải nằm chung bảng với đội tuyển Anh, Croatia và Scotland.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.