Kịch bản nào để futsal Việt Nam tái hiện kỳ tích vào vòng 1/8 World Cup

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
17/09/2021 11:21 GMT+7

Vào năm 2016, đội tuyển futsal Việt Nam trong lần đầu tiên dự VKC World Cup đã xuất sắc lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất. Với chiến thắng 3-2 trước Panama tại VKC futsal World Cup 2021 vào tối 16.9, đội tuyển Việt Nam có khả năng tái hiện thành tích 5 năm trước.

Nhớ lại những diễn biến tại Colombia 2016, Việt Nam khi đó nằm ở bảng C cùng Guatemala, Ý và Paraquay. Ở trận mở màn, tuyển futsal Việt Nam đã chơi cực kỳ ấn tượng khi vượt qua Guatemala 4-2 nhờ cú đúp bàn thắng của Minh Trí.
Bàn thắng thứ 2 của Minh Trí ở trận này sau đó được FIFA bình chọn là một trong những pha lập công đẹp mắt nhất tại FIFA Futsal World Cup 2016.
Ở trận thứ hai, Việt Nam để thua Paraquay 1-7, trong trận cuối vòng bảng, tuyển Việt Nam thua Ý 0-2.
Kết quả này là vừa đủ giúp tuyển futsal Việt Nam giành vị trí thứ 3 bảng C và đoạt vé đi tiếp với tư cách một trong bốn đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.
Lọt vào vòng 16 đội, tuyển futsal Việt Nam để thua Nga 0-7. Đội tuyển Nga sau đó và chung kết và đứng hạng nhì World Cup.
Tính đến trưa 17.9, trong khuôn khổ VCK World Cup 2021, Việt Nam đang tạm nằm trong nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất trong 6 bảng đấu.
Thể thức tính điểm của VCK futsal World Cup khi các đội hạng 3 cùng điểm thì sẽ tính đến các chỉ số phụ lần lượt là hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng, điểm fair play và cuối cùng là bốc thăm. Trong đó, kết quả đối đầu với đội chót bảng vẫn được giữ nguyên.
Lượt trận cuối tuyển futsal Việt Nam đối đầu với đối thủ rất mạnh là Cộng Hòa Czech vào 0 giờ ngày 20.9.2021 (giờ Việt Nam). Đây là trận đấu chúng ta cần phải hạn chế bàn thua và chờ diễn biến của 5 bảng đấu còn lại mới biết được có đoạt vé đi tiếp hay không. Hoặc nếu xuất sắc có điểm thì có khả năng lọt vào vòng 16 đội là rất sáng sủa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.