Kiatisak và những ngoại binh ấn tượng nhất lịch sử V-League

19/05/2020 22:06 GMT+7

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, V-League đã chứng kiến rất nhiều những ngoại binh xuất sắc. Và sau đây là 6 ngoại binh gây ấn tượng nhất từng thi đấu ở Việt Nam trong lịch sử V-League .

Kiatisak Senamuang:
Năm 2002, tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá Thái Lan và Đông Nam Á thời điểm đó đã gây sốc khi đồng ý đầu quân cho HAGL - đội bóng chơi ở giải hạng nhất Việt Nam. Sở hữu Zico Thái trong đội hình, HAGL đương nhiên đã thăng hạng lên chơi ở V-League 2003. Không dừng lại ở đó, cựu tiền đạo người Thái Lan còn tỏa sáng rực rỡ giúp đội bóng phố núi đứng vị trí cao nhất ở V-League và vô địch siêu cúp quốc gia trong 2 mùa giải liên tiếp (2003 và 2004). Kiatisak chơi hay đến nỗi V-League như biến thành một show diễn riêng của anh và tiền đạo người Thái cũng thu hút mọi ánh nhìn của người hâm mộ bóng đá. Năm 2006, Kiatisak chia tay HAGL với tư cách là cầu thủ và chuyển sang nghiệp huấn luyện tại chính đội bóng phố núi.
Hoàng Vũ Samson:
Hoàng Vũ Samson thi đấu bùng nổ và bắt đầu được biết đến trong màu áo của Hà Nội T&T. Gắn bó với CLB Hà Nội chính là quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp Hoàng Vũ Samson ở Việt Nam. Anh đã góp công lớn giúp đội bóng thủ đô vô địch V-League 2013, 2016 và 2018, 2 lần vô địch cúp quốc gia vào các năm 2012, 2015. Anh cũng từng giành danh hiệu vua phá lưới trong 2 mùa giải liên tiếp 2013, 2014. Tiền đạo người Nigeria hiện cũng là chân sút xuất sắc nhất lịch sử V-League với 189 bàn thắng.
Leandro Oliveira:
Cầu thủ gốc Brazil gia nhập Vicem Hải Phòng vào năm 2008. Kể từ đó, anh đã nhanh chóng thể hiện tài năng và tầm quan trọng của mình nơi hàng tiền vệ của đội bóng đất cảng. Leandro chính là ngôi sao sáng nhất đưa bóng đá xứ cảng đến ngôi V-League 2010. Leandro chỉ khoác áo CLB Hải Phòng trong vỏn vẹn ba mùa giải, nhưng chừng đó cũng đã đủ biến anh trở thành vị "hoàng đế" trong lòng các CĐV Hải Phòng. Là một cầu thủ Brazil, Leandro như một vũ công đích thực trên sân cỏ Lạch Tray. Anh có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật cực tốt và làm nhiều người phải mê đắm với những pha xử lý điệu nghệ, ngẫu hứng đậm chất Brazil.
Đỗ Merlo:
Gia nhập SHB Đà Nẵng vào năm 2009, Đỗ Merlo khi ấy là Gaston Merlo đã ngay lập tức trở thành một sát thủ vòng cấm thực thụ. Sở hữu chiều cao khủng hơn 1 mét 9, cùng với khả năng năng chọn vị trí và  đánh đầu cực tốt, tiền đạo gốc Argentina chính là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự. Với hiệu suất ghi bàn đều đặn, Đỗ Merlo cũng từng 3 lần liên tiếp giành danh hiệu vua phá lưới V-League vào các mùa 2009 đến 2011. Anh cũng là nhân tố chủ chốt đưa đội bóng sông Hàn giành 2 chức vô địch V-League vào 2009 và 2012. Đỗ Merlo chỉ đứng sau Hoàng Vũ Samson và hiện đang là chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử V-League với 137 bàn và đang thi đấu cho Nam Định.
Huỳnh Kesley Alves:
Vào năm 2005, ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Bình Dương, Huỳnh Kesley Alves đã giành danh hiệu vua phá lưới với 21 bàn thắng và đoạt luôn danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất. Tiền đạo gốc Brazil cũng là 1 trong những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử V-League với 107 bàn thắng.
Jose Almeida:
Trước khi có Đỗ Merlo, SHB Đà Nẵng cũng đã từng sở hữu một tay săn bàn đáng sợ khác, đó là Jose Almeida. Anh gia nhập đội bóng sông Hàn từ năm 2006 và chỉ mất 1 năm để thâu tóm cả 2 giải thưởng cá nhân cao quý là cầu thủ xuất sắc nhất V-League và vua phá lưới trong 2 mùa giải liên tiếp 2007 và 2008. Tiền đạo người Brazil cũng là nhân tố chính giúp SHB Đà Nẵng giành cú đúp danh hiệu vô địch V-League và cúp quốc gia mùa giải 2009.
Phan Văn Santos:
Phan Văn Santos sở hữu chiều cao ấn tượng 1 mét 98 và là người gốc Brazil. Anh nổi lên khi thi đấu cực kỳ xuất sắc trong màu áo của Đồng Tâm Long An. Đỉnh cao của Phan Văn Santos là 2 chức vô địch V-League liên tiếp ở mùa giải 2005 và 2006. Thủ thành nhập tịch luôn khiến người hâm mộ ngây ngất với những pha đổ người cứu thua xuất sắc, những tình huống phát động tấn công chuẩn xác và đặc biệt là những cú sút phạt như nã đại bác vào lưới đối phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.