Không thể tin nổi, Iniesta phối hợp và ghi bàn tuyệt đẹp như Barcelona thời tiki-taka

01/10/2020 12:12 GMT+7

Trong trận Vissel Kobe đối đầu với Nagoya ở vòng 22 J-League, tiền vệ kỳ cựu Andres Iniesta đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp đội nhà giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu.

Đáng chú ý là tình huống phối hợp dẫn đến bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1984 lại mang đậm phong cách tiki-taka. Bóng được luân chuyển liên tục qua 4 cầu thủ của Vissel Kobe trước khi Iniesta có pha đập nhả cực kỳ tinh tế với đồng đội và tung ra cú sút hiểm hóc ở ngoài khu vực 16m50.
Chứng kiến bàn thắng của Iniesta, nhiều người hâm mộ bóng đá sẽ không khỏi liên tưởng đến lối chơi của Barcelona thời kì hoàng kim với lối chơi ban bật dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola. Khi đó, tiki-taka dường như đã trở thành thứ vũ khí đáng sợ của Barcelona, giúp gã khổng lỗ xứ Catalonia đứng trên đỉnh châu Âu và đoạt vô số danh hiệu.
Ở tuổi 36, dù đã rời xa môi trường bóng đá đỉnh cao ở châu Âu để "dưỡng già" nhưng Iniesta vẫn khiến cho giới chuyên môn ở Nhật Bản phải trầm trồ. Cựu sao Barcelona vẫn cho thấy đẳng cấp và kỹ thuật vượt trội ở giải đấu chất lượng nhất xứ sở hoa anh đào.
Tính đến thời điểm này của mùa giải 2020, Iniesta đã đóng góp 2 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo sau 20 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Vissel Kobe. Kể từ khi chuyển đến Nhật Bản để thi đấu vào kỳ chuyển nhượng hè 2018, tiền vệ người Tây Ban Nha đã trở thành cầu thủ trụ cột của Vissel Kobe. Hiện tại, CLB của Iniesta đang tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng J-League với 29 điểm sau 22 vòng đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.