Không ngờ Ronaldo 'béo', Ibrahimovic lại dẫn đầu siêu đội hình chưa từng giành Champions League

18/04/2020 10:00 GMT+7

Dù giành được rất nhiều các chức vô địch quốc gia cùng các CLB từng khoác áo, nhưng Ronaldo de Lima và Ibrahimovic lại góp mặt trong đội hình chưa từng vô địch Champions League .

Ronaldo de Lima và Ibrahimovic cũng góp mặt trong đội hình danh thủ chưa từng vô địch C1

Nghi Thạo

Gianluigi Buffon: Buffon từng 3 lần vào chung kết Champions League cùng với Juventus nhưng đều nhận những thất bại. Trận chung kết đáng tiếc nhất trong sự nghiệp Buffon có lẽ là thất bại trong loạt sút luân lưu trước AC Milan năm 2003.
Laurent Blanc: Có một sự nghiệp đồ sộ ở đội tuyển Pháp, với chức vô địch World Cup 1998 và Euro 2000, nhưng Laurent Blanc lại khá lận đận ở sự nghiệp CLB. Tại châu Âu, thành tích cao nhất của Blanc là chiếc Cup C2 trong màu áo Barcelona mùa 1996-1997.
Lothar Matthaus: Được coi là truyền nhân của Franz Beckenbauer ở vị trí libero, từng vô địch World Cup 1990 cùng đội tuyển Tây Đức, giành quả bóng vàng 1990, nhưng Matthaus chưa bao giờ vô địch Champions League. Đáng tiếc nhất là trận chung kết năm 1999 với Man United, Bayern Munich của Matthaus đã dẫn đối thủ 1-0 tới tận phút 90 nhưng hai pha lập công trong phút bù giờ của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer đã không cho ông cơ hội nâng cao chiếc cup bạc danh giá.
Fabio Cannavaro: Canavaro là hậu vệ hiếm hoi trong lịch sử giành quả bóng vàng vào năm 2006 và vô địch World Cup cùng đội tuyển Ý. Tuy nhiên, thành tích tốt nhất của Cannavaro tại Champions League chỉ là lọt vào bán kết cùng Inter Milan mùa 2002-2003.

Lilian Thuram: Cựu cầu thủ người Pháp đến Juventus cùng Buffon năm 2001 và chịu thất bại trong loạt sút luân lưu trước AC Milan mùa 2002-2003. Sau đó, 2 năm trong màu áo Barcelona (2006-2008), danh thủ người Pháp chỉ có thêm một lần vào bán kết và để thua Man United - đội trở thành nhà vô địch ở mùa 2007-2008.

Patrick Vieira: Dù đã cùng đội tuyển Pháp giành mọi vinh quang nhưng ở cấp độ CLB, Vieira lại chưa một lần tiến sâu ở đấu trường Champions League cùng với các đội bóng từng khoác áo.

Michael Ballack: Biệt danh ông vua về nhì đã nói lên tất cả. Michael Ballack đã hai lần thất bại trong các trận chung kết Champions League. Đầu tiền là thất bại của Bayer Leverkusen trước Real Madrid mùa 2001-2002 và sau đó là trận Chelsea thua Man United trên chấm luân lưu mùa 2007-2008. Ngoài ra, anh cùng đội tuyển Đức hai lần ngậm ngùi ở ngôi á quân tại World Cup 2002 và Euro 2008.

Pavel Nedved: Ông người tài năng nhất của thế hệ vàng bóng đá CH Czech, từng giành ngôi á quân Euro 1996. Thành công của Nedved được cả châu Âu ghi nhận bằng danh hiệu quả bóng vàng năm 2003. Dù vậy, đó cũng là mùa giải Nedved cay đắng về nhì ở Champions League sau khi Juventus thua AC Milan ở chung kết trên chấm luân lưu. Sau đó, Nedved không thể lại gần chiếc cúp bạc thêm lần nào nữa.

Dennis Bergkamp: Tiền vệ người Hà Lan là một trong những tượng đài của Arsenal. Trong 11 năm cống hiến cho đội bóng thành London, thành tích cao nhất ở đấu trường Champions League của Bergkamp là đi đến trận chung kết mùa 2005-2006 nhưng thất bại 1-2 trước Barcelona.

Zlatan Ibrahimovic: Chức vô địch Europa League mùa 2016-2017 cùng Man United là danh hiệu châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp của Ibrahimovic. Anh có thể giành rất nhiều chức vô địch quốc gia cùng với những CLB đã khoác áo nhưng ở Champions League, thành tích của tiền đạo người Thụy Điển chỉ là con số không. Thành tích tốt nhất của Ibrahimovic tại giải đấu này là đi đến bán kết mùa 2009-2010 cùng Barcelona.

Ronaldo de Lima: Hai lần giành quả bóng vàng châu Âu, hai lần vô địch World Cup cùng đội tuyển Brazil, nhưng người ngoài hành tinh Ronaldo chưa lần nào vô địch Champions League. Mùa giải 2006-2007, AC Milan đăng quang ở giải đấu này nhưng Ronaldo "béo" không đủ tư cách nhận giải bởi đã được Real Madrid đăng ký thi đấu từ đầu mùa. Trái ngược với Ronaldo "béo", Ronaldo "điệu" đã 5 lần vô địch Champions League. Tuy nhiên, Ronaldo lại chưa giành được World Cup và cả 2 Ronaldo đều đã giành quả bóng vàng hơn 1 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.