Khi khắc tinh Kiatisak thành thần tượng lớn của fan bóng đá Việt Nam

20/01/2021 16:05 GMT+7

Kiatisak có lẽ là cầu thủ Thái Lan có nhiều duyên nợ nhất đối với bóng đá Việt Nam . Huyền thoại tuyển Thái Lan không chỉ nhiều lần đối đầu tuyển Việt Nam mà còn nằm trong số ít cầu thủ Thái Lan đầu tiên tới Việt Nam chơi bóng, từng làm HLV ở Việt Nam, có mối quan hệ thân thiết và nhiều bạn bè tại Việt Nam.

Sự nghiệp của Kiatisak có 9 lần đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu chính thức. Anh gặp đội tuyển Việt Nam lần đầu tại SEA Games 1995 và lần cuối tại AFF Cup 2007. Trong 9 trận ấy, Kiatisak đã ghi 3 bàn vào lưới tuyển Việt Nam. Trực tiếp góp công để loại đội tuyển Việt Nam ở bán kết Tiger Cup 1996 và bán kết SEA Games 1997.
7 lần đối đầu còn lại, Kiatisak không ghi bàn. Tuy nhiên, anh vẫn là nỗi ám ảnh đối với mọi hàng phòng ngự và là nguồn cảm hứng lớn cho tuyển Thái Lan áp đảo Việt Nam trong hơn một thập kỷ. 9 trận có Kiatisak, tuyển Thái thắng tới 7, hòa 2, bất bại trước Việt Nam.
Đến năm 2002, Kiatisak chính là một bom tấn chuyển nhượng của bóng đá Đông Nam Á khi đầu quân cho HAGL và trở thành bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử đội bóng phố núi. Ở HAGL, Kiatisak như một vị vua khi chơi tổng cộng 75 trận và ghi 59 bàn thắng, góp công lớn giúp cho đội bóng phố núi giành nhiều thành công, trong đó nổi bật là 2 chức vô địch quốc gia liên tiếp mùa 2003 và 2004. Từ đây, "Zico Thái" cũng bắt đầu nhận được sự mến mộ từ đông đảo cổ động viên Việt Nam.
Trong trận ra mắt của HLV Kiatisak ở một giải đấu chính thức tại vòng 1 V-League, sức hút của "Zico Thái" đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại một lần nữa được thể hiện rõ nét. Dù đã thất bại trên sân Thống Nhất với tỉ số tối thiểu trước Sài Gòn FC nhưng có thể nói HLV Kiatisak và HAGL đã giành chiến thắng trong lòng các cổ động viên. Đội bóng phố núi thể hiện lối chơi đẹp mắt, cống hiến và áp đảo đối phương nhưng rất tiếc không thể tìm kiếm được bàn thắng. Sẽ không quá nếu nói rằng phần lớn trong số hàng chục ngàn khán giả đến sân Thống Nhất là vì HAGL và đặc biệt là chứng kiến huyền thoại người Thái Lan cầm quân. Sau khi trận đấu kết thúc, rất đông cổ động viên đã nán lại sân để thể hiện sự cuồng nhiệt với Kiatisak. Nhiều người chen lấn, xô đẩy để được xin chữ ký, chụp hình chung và bắt tay "Zico Thái".
Ở vòng 2 V-League, HAGL sẽ tiếp đón đối thủ cực kỳ khó chịu là SLNA trên sân nhà Pleiku. Người hâm mộ của đội bóng phố núi đang mong chờ HLV Kiatisak sẽ dẫn dắt HAGL đến với chiến thằng đầu tiên ở mùa giải 2021. Bên cạnh đó, HAGL cũng sẽ có sự trở lại của trụ cột Nguyễn Tuấn Anh sau khi tiền vệ này bất ngờ chấn thương chân và vắng mặt ở vòng 1. Với sự trở lại của cầu thủ người Thái Bình, tuyến giữa của HAGL sẽ cứng cáp và thu hồi bóng hiệu quả hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.